Tặng quà cho 3.000 thiếu nhi tỉnh Bình Phước đón Tết Trung thu

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chương trình do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước phối hợp với các tổ chức từ thiện tặng cho 3.000 thiếu nhi tại các xã vùng sâu, khó khăn của các huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Gia Mập và Bù Đăng, Hớn Quản.

Tổng giá trị các phần quà tặng cho 3.000 cháu thiếu nhi vui Tết Trung thu trong chương trình “Chú Cuội Cung Trăng” hơn 330 triệu đồng, gồm bánh Trung thu, kẹo, lồng đèn, ba lô, vở, bút và các nhu yếu phẩm thiết yếu.
 Tặng quà Trung thu cho thiếu nhi xã Đường 10 (huyện Bù Đăng).
Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước cho biết, chương trình tặng quà cho thiếu nhi lần này có sự phối hợp với các đơn vị: Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước, Nhóm Thiện 93, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh và các tổ chức ở TP Hồ Chí Minh: Hội từ thiện Hạt Phù Sa, Đội Công tác xã hội Trường ĐH Kinh tế TP, Nhóm Tấm lòng người nghệ sĩ, Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Quân đội, Trường Trung cấp nghề nhân đạo (quận 3).
Ngoài việc tặng quà Trung thu cho 3.000 thiếu nhi tại 4 xã vùng sâu, vùng xa, như: Đường 10, Bom Bo, Phú Văn, Tân Hưng. Dịp này Tỉnh đoàn Bình Phước và các tổ chức từ thiện, xã hội còn tặng 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất), 20 phần quà cho gia đình khó khăn (500.000 đồng/suất) và 5 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Tặng 33 phần quà với tổng trị giá 50 triệu đồng (nhu yếu phẩm thiết yếu, bếp gas mini, thuốc, khẩu trang, đèn pin đội đầu…) cho 33 chốt phòng, chống dịch Covid-19 thuộc 6 Đồn biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động tại huyện Lộc Ninh.
 Niềm vui của các cháu thiếu nhi xã nghèo khi được nhận quà.
Là thành viên tích cực của Hội từ thiện Hạt Phù Sa, bà Trần Thị Bích Hợp (SN 1959, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) bộc bạch: “Khi tham gia hoạt động từ thiện, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì mình cho được ai thì cứ cho để lan tỏa sự tử tế. Các con tôi hiện đang sống ở nước ngoài, thỉnh thoảng vẫn gửi tiền về để cùng tôi góp làm việc thiện”.
Còn theo anh Trần Quốc Duy, để tổ chức cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Bình Phước vui Tết Trung thu năm nay, các cấp bộ Đoàn của tỉnh đã vận động gần 2,5 tỷ đồng để tặng quà, tổ chức các đêm văn nghệ, sân chơi dân gian…
“Việc làm trên đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tận hưởng một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn. Đồng thời khích lệ các em thiếu nhi vươn lên trong học tập”, anh Duy chia sẻ.