Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng tần suất tuyến buýt BRT 01 để đáp ứng nhu cầu đi lại

Kinhtedothi - Liên quan đến việc tăng tần suất tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi ngắn với Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị Hà Nội Thái Hồ Phương.
Xin ông cho biết vì sao phải tăng tần suất tuyến buýt BRT 01?
- Sau 2 năm vận hành, tuyến buýt nhanh BRT 01 đã đạt kết quả rất khả quan. Số lượng hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến cao nhất toàn mạng lưới. Tỷ lệ hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng tuyến buýt BRT đạt 58,6%. Qua khảo sát thực tế và phản ánh của hành khách cho thấy, giờ cao điểm tuyến BRT 01 thường xuyên quá tải, lượng khách cao gấp 2,5 lần so với bình quân cả ngày.
 Tuyến xe buýt BRT.  Ảnh: Hải Linh
Giờ cao điểm sáng, hướng Yên Nghĩa - Kim Mã, đạt tới 135 - 155 hành khách/lượt; cao nhất đạt 194 hành khách/lượt. Giờ cao điểm chiều, hướng Kim Mã - Yên Nghĩa đạt bình quân 115 - 126 hành khách/lượt xe, cao nhất 172 hành khách/lượt. Trong khi đó, sức chứa của xe BRT là 90 chỗ. Thực tế đó cho thấy, cần nhanh chóng bổ sung chuyến, lượt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Nhân dân và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Cụ thể tuyến BRT 01 tăng tần suất như thế nào, thưa ông?
- Việc tăng tần suất tuyến buýt BRT 01 chủ yếu tập trung trong khung giờ cao điểm với 20 lượt/ngày. Từ thứ Hai - thứ Bảy, giờ cao điểm chạy 3 phút/lượt; giờ bình thường chạy 5 phút/lượt; giờ thấp điểm: 10 - 15 phút/ lượt. Tổng cộng 378 lượt/ngày. Riêng Chủ nhật, giờ bình thường chạy 7 phút/lượt; giờ thấp điểm: 10 - 15 phút/lượt; tổng 264 lượt/ngày. Thực hiện từ ngày 20/5.
Ông có thể cho biết, kết quả vận hành khai thác tuyến buýt BRT 01 những ngày qua như thế nào?
- Từ khi tăng tần suất đến nay, bình quân tuyến buýt BRT 01 đạt 15.517 hành khách/ngày, tăng 2.209 lượt khách/ngày (15%); 42,9 hành khách/lượt (tăng 9,8%). Những con số đó cho thấy việc tăng tần suất tuyến buýt BRT 01 trong giờ cao điểm và ngày làm việc là hợp lý và cho hiệu quả rõ rệt.
Sở GTVT và các đơn vị hữu quan sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp tuyên truyền, kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm lấn làn, nhằm tạo điều kiện tối đa cho xe BRT vận hành thuận lợi. Đồng thời tiếp tục các giải pháp cải thiện kết nối, tiếp cận của mạng lưới buýt thường và hành khách đến tuyến BRT 01.
Xin cảm ơn ông!

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công an Khánh Hòa khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh khi lưu thông mùa mưa lũ

Công an Khánh Hòa khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh khi lưu thông mùa mưa lũ

28 Oct, 09:59 AM

Kinhtedothi - Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, các lái xe cần hết sức lưu ý các điểm như bùn đất và cây đổ; tuân thủ tuyệt đối biển cảnh báo; quan sát khi đi qua đoạn đường có vách núi dựng đứng với các dấu hiệu bất thường về vết nứt mới, đất đá rơi vãi, tiếng động lạ. Khi có dấu hiệu sạt lở, lái xe không được cố vượt qua, cần dừng lại ở vị trí an toàn, cách xa khu vực nguy hiểm, bật đèn cảnh báo…

Nhiều tuyến đường tại Huế bị chia cắt, lũ sông Hương vẫn trên báo động 3

Nhiều tuyến đường tại Huế bị chia cắt, lũ sông Hương vẫn trên báo động 3

27 Oct, 03:06 PM

Đến 11 giờ ngày 27/10, lũ trên sông Hương - con sông chảy qua trung tâm thành phố Huế tiếp tục lên trên mức động 3 là 0,80m; sông Bồ ở phía Bắc thành phố vượt báo động 3 là 0,46m gây ngập lụt diện rộng; trong đó, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội thị bị sạt lở và ngập sâu gây chia cắt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ