Tang thương xóm nghèo có 4 nạn nhân bị điện giật tử vong

Nguyễn Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Buổi chiều định mệnh đã cướp đi sinh mạng của 4 người, cả xóm nghèo bàng hoàng khi nhận được hung tin...

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Nỗi đau xé lòng
Vào khoảng 16h30 ngày 26/10, khi đi ra cánh đồng giáp ranh giữa 2 xã Cẩm Trung và Cẩm Lạc người dân bàng hoàng phát hiện 4 người đàn ông tử vong dưới đất do điện giật. Ngay sau đó, thông tin được trình báo đến chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.
Chính quyền xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, các nạn nhân đều là lao động tự do, cùng ở thôn Hưng Dương gồm: Anh Phạm Văn Tình cùng em trai là Phạm Văn Lành, 2 nạn nhân khác là anh Nguyễn Trọng Ngoãn, Nguyễn Văn Cường.
Nhận được thông tin, người thân các nạn nhân vội vã đến hiện trường, không ai có thể tin vào thảm cảnh vừa xảy ra. Đến khoảng 21h cùng ngày, sau khi hoàn thành công tác khám nghiệm thi thể 4 nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương. Từng chiếc xe cứu thương đưa 4 nạn nhân xấu số về xóm nghèo, hầu như tất cả mọi người trong xóm đều có mặt tại gia đình các nạn nhân giúp đỡ việc lo hậu sự.
Trong số các nạn nhân, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1992) là người ít tuổi nhất. Bản thân anh là con cả trong gia đình có 2 anh em. Vì gia đình khó khăn nên khi học xong lớp 12, Cường không thi đại học mà ở nhà làm thuê. Bố và em trai Cường vài tháng trước cũng khăn gói vào miền Nam làm công nhân. Bà Trần Thị Khươm (mẹ Cường) khóc than gọi tên con trai trong vô vọng khiến người dân có mặt tại nhà không cầm được nước mắt.
Người vợ nạn nhân Nguyễn Đức Ngoãn (SN 1963) ngã gục khi nghe tin dữ về chồng mình. Vợ chồng bà sinh được 3 người con gái thì 2 cô con gái đầu đi lấy chồng xa, cô con gái út năm lên 15 tuổi mất vì căn bệnh ung thư. Hàng ngày, ngoài cùng vợ làm mấy sào ruộng, ông Ngoãn còn tranh thủ đi làm thuê kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Trong khi đó, nhà của 2 anh em ruột là anh Phạm Văn Tình và anh Phạm Văn Lành cách nhau chỉ vài bước chân. Theo người thân của anh Tình và anh Lành, để có tiền trang trải cuộc sống, 2 anh thường rủ nhau đi làm thuê, riêng công việc dựng cột viễn thông thì họ cùng 2 người hàng xóm mới nhận làm thời gian gần đây.
Người thân các nạn nhân như gục ngã trước nỗi đau quá lớn.
Thi công vi phạm hành lang an toàn lưới điện
Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 11 triệu đồng để lo mai táng, đồng thời cắt cử lực lượng để giúp các gia đình lo hậu sự.
Ngày 27/10, trao đổi với PV ông Trịnh Văn Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh xác nhận, hiện trường vụ việc là dự án do đơn vị làm chủ đầu tư. Hiện tại nhà thầu thi công dự án đang làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.
“Hiện tại cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc và chưa có kết luận cuối cùng. Sau khi có kết luận sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tuấn cho biết. Đồng thời khẳng định đơn vị trúng thầu dự án có đủ năng lực để thi công.
Tuy nhiên, ông Phan Văn Anh - Trưởng Phòng Thanh tra An toàn lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, quá trình thi công đơn vị này đã không thông báo cho điện lực để có biện pháp đảm bảo an toàn. Đồng thời việc thi công cũng vi phạm hành lang an toàn đường điện 35KW.
Theo ông Phan Văn Anh, theo quy định, đối với lưới điện 35KV thì hành lang an toàn phải đảm bảo tối thiểu cách 3m. Đồng thời phải thông báo đến ngành điện lực để có biện pháp đảm bảo an toàn. Có thể khi tời cột viễn thông lên cao để dựng cột thì xảy ra sự cố khiến điện giật gây tử vong.
Hiện nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.