Tăng tốc cho SEA Games

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 2 tháng nữa, thể thao Việt Nam sẽ chính thức bước vào sân chơi quan trọng nhất trong năm, đó là SEA Games 28. Và giờ là thời điểm ngành thể thao tăng tốc, dồn mọi nguồn lực nhằm giúp các VĐV hoàn thành chỉ tiêu vàng.

SEA Games càng đến gần thì nhu cầu cải thiện thể lực cho VĐV càng được coi trọng. Ngành thể thao đã yêu cầu các ban huấn luyện đặc biệt quan tâm đến các bài tập thể lực. Nhiều đội tuyển đã được sự phê chuẩn để mời các chuyên gia nước ngoài nhằm có bài tập hay phương pháp hồi phục hợp lý nhất. Bên cạnh đó, yếu tố dinh dưỡng cũng được đặc biệt coi trọng. Khi bước vào SEA Games, tiền ăn cho các VĐV sẽ lên đến 300.000 đồng/ngày. Đây là điều hết sức cần thiết, bởi lẽ, trong giai đoạn này, các VĐV cần lượng calo lớn nhằm đáp ứng các bài tập có cường độ rất cao. Ngoài ra, các loại thuốc và máy móc nhằm giúp các VĐV nhanh chóng hồi phục chấn thương cũng đã được đưa vào biên chế sử dụng.

Tại SEA Games 28, đoàn thể thao Việt Nam sẽ có hơn 400 VĐV tham dự 27 môn trong chương trình Đại hội. Trong đó có khoảng gần 50 VĐV thuộc nhóm "tạo nguồn" của ngành. Đây là những tài năng của ngành thể thao vốn được dành để chuẩn bị giành vàng SEA Games, ASIAD và đạt thành tích cao ở vòng loại Olympic. Với những VĐV này, khẩu phần ăn lên đến 400.000 đồng/ngày. Những trường hợp đặc thù như Ánh Viên, Quý Phước - những người đi tập huấn ở nước ngoài vốn cần một lượng dinh dưỡng lớn thì sẽ "ăn theo nhu cầu" chứ không phải quy định về tài chính. Tất nhiên, bên cạnh khoản chi từ ngân sách thì các VĐV này cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ địa phương, hoặc ngành đang quản lý.

Dành sự biệt đãi về dinh dưỡng cho những niềm hy vọng vàng, ngành thể thao đang phấn đấu giành được 56 - 74 HCV tại SEA Games 28. Với 440 VĐV thuộc 27 môn thể thao, trong đó có nhiều mỏ vàng đã bị gạch tên khỏi chương trình thi đấu thì đây là nhiệm vụ rất nặng nề. Vậy nên, ngành thể thao đang dành sự đầu tư đặc biệt cho những VĐV trọng điểm, vốn gánh trên vai sứ mệnh tìm vàng, thậm chí là rất nhiều vàng. Bên cạnh việc cử Ánh Viên đi nước ngoài tập huấn, hàng loạt tài năng khác cũng đã có kế hoạch đi du đấu nhằm cải thiện thành tích. Trong đó, Phan Thị Hà Thanh sẽ đến Canada, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền có mặt tại Mỹ, thậm chí, đội tuyển bắn súng còn đi tập huấn tại Hàn Quốc và Mỹ…

Với một sự chuẩn bị khẩn trương, ngành thể thao đang kỳ vọng sẽ vượt khó thành công, đạt chỉ tiêu vàng để chí ít cũng lọt vào Top 4 trên bảng tổng sắp.