Hanoisme tạo cơ hội cho doanh nghiệp hội nhập

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục đích nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức cho các DN sang kết nối tại Hàn Quốc.

Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc, từ ngày 20 - 22/9, Hanoisme tổ chức đoàn DN sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc.
DN Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm với Hanoisme. Ảnh: Đoàn Linh
Các DN Hàn Quốc đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm và làm việc tại TP Daejeon của Đoàn doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội; nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động giao thương có ý nghĩa góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế thương mại giữa các DN TP Daejeon nói riêng cũng như của các DN Hàn Quốc với các DN Việt Nam, trong đó có các DN nhỏ và vừa TP Hà Nội. Hoạt động thiết thực này sẽ góp phần tích cực vào quá trình hiện thực hóa các nội dung của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã được ký kết trước đó.
Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh, kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực vào ngày 20/12/2015, các DN nhỏ và vừa của Hàn Quốc đã có thêm cơ hội để phát triển tại thị trường Việt Nam. Với chương trình hoạt động phong phú đa dạng, chuyến thăm Hàn Quốc lần này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Hanoisme và Hiệp hội DN xuất khẩu TP Daejeon.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc lần này, đoàn DN của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã đến thăm một số tập đoàn và DN lớn về xây dựng bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng của TP Daejeon. Ngoài ra, Đoàn còn tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với các DN Hàn Quốc; tư vấn xuất khẩu; trao đổi kinh nghiệm hợp tác với các DN; ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hanoisme với Hiệp hội xuất khẩu TP Daejeon…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần