Tạo động lực khởi nghiệp trong sinh viên

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/12, tại Hà Nội, trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 đối tác hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo đó, trường sẽ hợp tác với Trung tâm nghiên cứu chính sách phát triển (DEPOCEN), Công ty CP CSCI Đông Dương (CSCI Indochina Group), Tổ hợp Công nghệ giáo dục Topica (Topica Group), đặc biệt với Đề án Việt Nam Silicon Valley (VSV) chú trọng đến phát triển các khởi nghiệp trong sinh viên.

 Hiệu trưởng đại học Ngoại thương Bùi Anh Tuấn chia sẻ tại lễ ký kết

Theo Hiệu trưởng đại học Ngoại thương Bùi Anh Tuấn, trong thời gian thí điểm cơ chế tự chủ đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặt nền tảng cho sự phát triển, nhưng cũng đặt ra yêu cầu có những đột phá toàn diện trong tương lai. “Định hướng phát triển chiến lược của trường đến năm 2030 sẽ phát triển theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp độ, đa bậc học, chú trọng tính ứng dụng trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ gắn với thực tiễn vừa học, vừa làm” – ông Bùi Anh Tuấn nói. Đồng thời nhấn mạnh, với đặc thù đào tạo, các sinh viên ra trường được trang bị hành trang kiến thức có thể đáp ứng với yêu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, đầy tính cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Các mô hình hợp tác với 4 đối tác hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của đất nước trên hành trình hội nhập, vươn ra biển lớn. Trong đó, đáng chú ý là sự hợp tác với VSV, là đề án của Bộ KH&CN nhằm thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam, hướng tới tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. “Với cộng đồng sinh viên sáng tạo có tinh thần dấn thân khởi nghiệp, Ngoại thương sẽ tiên phong trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hướng tới trường đại học khởi nghiệp. Mô hình hợp tác giữa các bên không chỉ huy động được những nguồn lực mới cho phát triển, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia với sự tham gia chính thức của các trường đại học” – ông Bùi Anh Tuấn nêu rõ. Đây chính là cơ sở, tạo động lực khởi nghiệp trong sinh viên.