Tạo đột phá cho "Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh"

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội thảo “Tăng cường liên kết truyền thông Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Công bố Cuộc thi ảnh “Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh”.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị của tỉnh Quảng Ninh và khoảng 150 nhà báo đại diện cho khoảng 50 cơ quan báo chí trong và ngoài nước, trong đó có báo Kinh tế và Đô thị.
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, năm 2018, tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn là đơn vị đăng cai sự kiện “Năm du lịch Quốc gia”. Đây là sự kiện văn hóa - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm quốc tế. Đồng thời là cơ hội quan trọng để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Vừa nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, vừa tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh là “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện” với logo là hình hòn Trống Mái cùng hàng chữ “Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 51 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Ngoài ra, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đứng ra chủ trì tổ chức 10 sự kiện lớn khác tại địa phương đăng cai. Điểm nhấn của Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh là Lễ khai mạc và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại công viên Sun Word Hạ Long Complex (địa chỉ tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 28/4.
Phó Tổng Biên tập Nguyễn Anh Đức đại diện cho báo Kinh tế & Đô thị dự Hội thảo.
Ngoài ra, sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn du khách như Giải Marathon Quốc tế Hạ Long 2018, Ngày “kiêng gió” của dân tộc Dao ở Quảng Ninh.... Đặc biệt, trong 2 sự kiện trung tâm của Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh sẽ có sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ các nước khu vực châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Kết thúc sự kiện sẽ là Chương trình bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh được gắn với khai mạc sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách trong những ngày diễn ra Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh.
Về công tác chuẩn bị cho sự kiện, ông Phạm Ngọc Thủy khẳng định, đến thời điểm này, đơn vị "chủ nhà” của Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh đã sẵn sàng với sự chuẩn bị tốt nhất để tổ chức các chương trình, sự kiện. Mục tiêu tỉnh Quảng Ninh đặt ra trong Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh là giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch.
Khoảng 150 nhà báo đại diện cho khoảng 50 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước đến tham dự Hội thảo.
“Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương, các sở, ngành đều đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Đồng thời, cơ quan thường trực là Sở Du lịch Quảng Ninh và các thành viên Ban tổ chức đang tiếp tục triển khai các công tác tiếp theo cho Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”, ông Phạm Ngọc Thủy cho hay.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, thông qua sự kiện “Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh” sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước và các quốc gia trên thế giới. Từ đó tạo động lực thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.
Các kênh cung cấp thông tin về Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh gồm: Trang thông tin điện tử chính thức của sự kiện tại địa chỉ website halongtourism.com.vn và chuyên mục “Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh” trên Cổng thông tin điện tử tổng hợp của tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra còn có fanpage “Năm du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần