Tạo dựng ý thức, nếp sống văn hóa ở chung cư

Võ Hồng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, mạng xã hội xôn xao sự việc một cụ ông đang trông cháu ở vỉa hè bị ổ khóa từ trên cao rơi trúng đầu, gây chảy máu, rách đầu.

Vụ việc này được cho là diễn ra tại tòa nhà CT8C, khu đô thị Đại Thanh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước đó 2 tháng (ngày 27/4), vụ việc tương tự cũng diễn ra tại tòa chung cư này, một đoạn thanh sắt dài hơn 1m đã rơi từ trên cao xuống khiến hai bà cháu bị thương. Khi thấy cảnh này, nhiều người đã vô cùng bức xúc trước hành vi kém ý thức của một bộ phận nhỏ cư dân sinh sống tại tòa nhà.
Trước đây, tại khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai), cư dân nơi đây vô cùng bàng hoàng khi phát hiện một con dao bản lớn bằng inox và chiếc thớt gỗ lim nặng khoảng 5kg bị rơi từ trên cao xuống. Cũng tại chung cư này còn có nhiều đồ vật khác bị rơi xuống dưới sân như búa đinh, tàn thuốc lá, rác thải, nước thải... Thậm chí, một số chung cư từng chứng kiến cảnh chất thải của người bị hắt từ trên cao xuống hay ném cả băng vệ sinh, bao cao su đã qua sử dụng xuống sân chơi.
Khu vực ban công, lô gia ở các căn hộ chung cư thường là nơi các cư dân để đồ, phơi phóng, nếu không cẩn thận thì đồ đạc rất dễ bị rơi xuống. Một vật nhỏ từ trên cao không may rơi xuống đất cũng khiến ai đó ở phía dưới đối diện với nhiều nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Cần lắm ý thức, nếp sống văn hóa - văn minh ở chung cư!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần