Tạo môi trường thuận lợi để Thủ đô phát triển

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/11, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ các quận, huyện năm 2018.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP, trực tiếp là Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ TP, 12 quận, huyện thực hiện diễn tập đã quán triệt sâu sắc, xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm. Vì vậy, các đơn vị đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khắc phục mọi khó khăn, làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tranh thủ thời gian, tổ chức luyện tập, diễn tập.
Tại hội nghị, đại diện các quận, huyện đã báo cáo kết quả diễn tập khu vực phòng thủ tại địa phương. Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ quận Thanh Xuân cho biết, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ quận đã bám sát ý định, theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập TP, xác định nhiệm vụ diễn tập là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Thành công của cuộc diễn tập có tác dụng răn đe, phòng ngừa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao tặng Bằng khen của UBND TP cho các tập thể.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao các quận, huyện tham gia diễn tập năm nay đã kịp thời đưa vào nội dung diễn tập các tình huống sát với tình hình thực tế. Trong đó, chú trọng thực binh, xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Mặc dù thời gian chuẩn bị và tổ chức diễn tập kéo dài, huy động nhiều vũ khí trang bị, lực lượng tham gia nhưng với cách làm chặt chẽ, quyết tâm cao, các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Qua diễn tập đã kết hợp tốt phát triển kinh tế - xã hội với an ninh quốc phòng; xây dựng tiềm lực quân sự quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng các quận, huyện thành khu vực phòng thủ vững chắc, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho phát triển mọi mặt của Thủ đô.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng nhấn mạnh, trong năm 2019, TP và các quận, huyện còn lại sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ. Vì vậy, Ban Chỉ đạo, đặc biệt là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sớm tham mưu, xây dựng kế hoạch để các địa phương, các ngành chủ động thực hiện. Các quận, huyện quan tâm nắm bắt, dự báo sát tình hình địa phương; kết hợp giữa phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh, quốc phòng; quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, chăm lo cho lực lượng vũ trang mạnh về lực lượng, vững về chính trị và tiềm lực để sẵn sàng tham mưu thực hiện nhiệm vụ.
Tại hội nghị, UBND TP đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 20 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần