Táo quân 2021 sẽ quay lại format cũ

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau 1 năm tạm dừng sản xuất, Táo quân 2021 chính thức trở lại vào đêm 30 Tết năm nay. Theo tiết lộ của các nghệ sĩ chương trình năm nay được sản xuất theo format cũ: Các táo vào chầu Ngọc Hoàng để báo cáo từng lĩnh vực mình phụ trách trong năm.

Cách đây mấy ngày, trên trang mạng cá nhân của các nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc… có xuất hiện hình ảnh tập luyện, đọc kịch bản của các nghệ sĩ. Nhiều khán giả đã vào đặt câu hỏi phải chăng năm nay chương trình Táo quân sẽ trở lại. Tuy nhiên, các nghệ sĩ đã không tiết lộ thông tin gì. Đến chiều 11/1, bên phía đơn vị sản xuất chương trình Táo quân – Trung tâm sản xuất phim sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) mới chính thức đưa ra xác nhận Táo quân sẽ trở lại sau 1 năm vắng bóng.

 Hình ảnh nghệ sĩ Quang Thắng cầm tập giấy, được đoán là đọc kịch bản Táo quân, xuất hiện trên trang thông tin cá nhân các nghệ sĩ

Năm 2020, sau nhiều ý kiến của khán giả, VFC công bố dừng sản xuất chương trình Táo quân gần 20 năm thực hiện, để cải tiến và tìm ra những nội dung thích hợp hơn, làm hài lòng người xem. Tuy nhiên, đến giao thừa  không có Táo quân, khiến Tết thiếu hương vị. Chính vì vậy, nhiều khán giả đã gửi thư đến VFC đề nghị đưa Táo quân trở lại. Khi VFC xác nhận, khán giả lại tò mò Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và các Táo sẽ chọc cười khán giả bằng  những câu chuyện gì?.

Ngoài việc thông tin sẽ phát sóng chương trình Táo quân vào đêm 30, VFC chưa công bố thêm bất kỳ điều gì về chương trình. Tuy nhiên, trên các trang thông tin riêng của các nghệ sĩ có thể thấy năm nay Táo quân được sản xuất theo fomart cũ: Các táo vào chầu Ngọc Hoàng để báo cáo từng lĩnh vực mình phụ trách trong năm, chứ không đổi mới theo kiểu quay nón báo cáo, đổi vai Nam Tào – Bắc Đẩu, hoặc Ngọc Hoàng hóa thân vào vị trí khác… như nhiều năm khác. Táo Tự Long được giao nhiệm vụ đóng Táo xã hội.

 VFC đã xác nhận, Táo quân 2021 sẽ trở lại

Ngoài ra, Táo quân 2021 mới thấy sự tham gia của các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý… mà chưa thấy sự xuất hiện của Quốc Khánh, Chí Trung. Nhiều người phỏng đoán, chương trình sẽ chỉ có sự tham gia của các nghệ sĩ hài ngoài Bắc, hoặc là một buổi chầu online cũng cho là phù hợp với việc phản ánh tình hình dịch bệnh Covid-19 năm 2020.

Năm 2020, có rất nhiều biến động, dịch bệnh Covid-19 chắc chắn không thể nào thiếu trong chất liệu sáng tác kịch bản Táo quân 2021. Ngoài ra, các vấn đề học online, kinh doanh ế ẩm, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, hay các vấn đề của các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch… rất có thể sẽ được đề cập trong Táo quân 2021.

Chương trình dự kiến quay hình vào cuối tháng 1/2021. Như mọi năm, sau 3 buổi quay hình kéo dài khoảng 4 tiếng/buổi, đơn vị sản xuất sẽ lựa chọn, biên tập phát sóng thời lượng khoảng gần 2 tiếng. Một số lượng nhỏ khán giả sẽ có cơ hội được xem Táo quân vào các buổi ghi hình, nhưng thông thường phía VFC sẽ kiểm soát nội dung thông tin đến truyền thông, để tránh tiết lộ quá nhiều kịch bản Táo quân 2021, giảm tính hấp dẫn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần