“Táo quân” tuyên truyền “Thả cá không thả túi ni lông”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trang phục các Táo, các tình nguyện viên Xứ Thanh đạp xe rảo khắp phố phường, tuyên truyền người dân không thả túi ni lông xuống sông hồ khi thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

Nhóm tình nguyện viên Thanh Hoá thu hút sự chú ý của người dân trong chiến dịch tuyên truyền không xả rác trong trang phục Táo quân bắt mắt cùng chiếc xe đạp hình con cá chép.

Trong trang phục các Táo, các tình nguyện viên Xứ Thanh đạp xe rảo khắp phố phường, tuyên truyền người dân không thả túi ni lông xuống sông hồ khi thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

 
Hình ảnh các bạn trẻ trong trang phục Táo quân rảo khắp phố phường đã thu hút sự chú ý của người dân trong TP. Thanh Hoá, tạo hiệu quả tuyên truyền tích cực
Hình ảnh các bạn trẻ trong trang phục Táo quân rạo khắp phố phường đã thu hút sự chú ý của người dân trong TP. Thanh Hoá, tạo hiệu quả tuyên truyền tích cực.
Không chỉ túi ni lông, các đồ thờ cúng như bát hương, chân nhang gây ô nhiễm cũng được các bạn trẻ khuyến cáo, thuyết phục người dân không thả xuống sông hồ, giữ vệ sinh môi trường.

Bạn Hoàng Hiệp -Chủ tịch CLB tình nguyện Xứ Thanh cho biết: “Mình và các bạn trong câu lạc bộ đã phát động chiến dịch tình nguyện này từ cách đây một tuần. Ý tưởng mặc đồ Táo quân mới nảy ra gần đây để thu hút sự chú ý của người dân”.

CLB tình nguyện Xứ Thanh ra quân trong chiến dịch “Con đường Táo quân”, bảo vệ môi trường đô thị với hơn 100 tình nguyện viên, hoạt động tại những khu vực người dân thường thả cá như: cầu Cốc, cầu Sâng, cầu Hạc Thành, Hàm Rồng…

Bên cạnh hoạt động đạp xe tuyên truyền trên đường phố, các bạn trẻ cũng chia nhau túc trực tại các địa điểm nói trên để thu gom rác thải, túi ni lông trong ngày này.