Tạo sức lan tỏa cho hàng Việt

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, nhiều DN trên địa bàn tích cực hưởng ứng Cuộc vận động theo hướng chủ động đầu tư, đổi mới công nghệ tiên tiến, tiết kiệm chi phí gián tiếp..., qua đó nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã, giảm giá thành, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng hơn so với năm 2016. Đáng chú ý, trong quý I, Sở Công Thương và các DN sản xuất, bán lẻ đã tổ chức Ngày hội sản phẩm, hàng hóa “Vì người tiêu dùng” và “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” với quy mô 60 gian hàng và 50 điểm bán hàng Việt. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức 45 gian hàng giới thiệu các sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất và DN trên địa bàn TP.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại hội chợ hàng Việt ở huyện Thanh Trì. Ảnh: Công Hùng

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và DN làm ăn chân chính, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các vụ buôn lậu, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại... Qua đó, từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường đã kiểm tra 4.685 vụ buôn lậu, sản xuất hàng giả, gian lận thương mại, xử lý 4.387 vụ. Tổng số tiền xử lý vi phạm trên 65,6 tỷ đồng.Tuy nhiên, để hàng Việt giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập, các DN, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền về Cuộc vận động, hàng Việt Nam tới người dân. Đồng thời, tôn vinh, bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, qua đó giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng.Tại hội nghị, bà Lê Thị Kim Oanh - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội nêu rõ: Với mục tiêu 100% người dân và DN biết đến Cuộc vận động, từ nay đến cuối năm cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động DN sản xuất hàng Việt Nam an toàn, nhất là ATVSTP. Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo TP, các quận, huyện, thị xã cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong việc tôn vinh, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích. Sở Công Thương chủ trì tổ chức hội chợ hàng Việt, hội nghị giao thương và giải pháp đẩy mạnh cung - cầu giữa TP Hà Nội với các tỉnh, TP; Triển khai Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp và hệ thống bán lẻ của DN nước ngoài...Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị thành viên gắn hoạt động của Cuộc vận động với các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng và phát triển thương hiệu, hỗ trợ DN đẩy mạnh xuất khẩu. "Trong thời gian tới, các sở, ngành cần đẩy mạnh việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính. Hoạt động này góp phần vào việc tạo môi trường thuận lợi giúp các DN đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP, từ đó tạo sức lan tỏa hàng Việt tới người tiêu dùng" - bà Lê Thị Kim Oanh khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần