“Táo” Vân Dung, Quang Thắng gây cười tình huống với “Có giời mới biết”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/12, Truyền hình FPT ra mắt bộ phim hài tình huống “Có Giời mới biết” với sự xuất hiện của dàn diễn viên tên tuổi như NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Đức Khuê, Nghệ sĩ Vân Dung, Mạnh Dũng, Bạch Quỳnh…

“Có Giời mới biết” là dự án phim hài tình huống đầu tay do Truyền hình FPT tự sản xuất. Theo tâm sự của Vân Dung: “Tôi được giao 1 vai đanh đá ơi là đanh đá. Phim mới quay được 8 tập nên tôi tha thiết đề nghị Đinh Tiến Dũng - Cù Trọng Xoay từ những tập sau cho tôi bớt đanh đá đi, không mọi người ghét tôi chết”.
Ekip thực hiện bộ phim.
Loại hình phim hài tình huống không còn mới mẻ đối với người xem truyền hình nước ta, nhưng với sự đầu tư cẩn thận về kịch bản, đạo diễn, diễn viên cho đến kỹ thuật dàn dựng, đơn vị sản xuất hy vọng mang đến cho người xem một “món ăn” quen nhưng gần gũi về văn hóa và nếp sống của người Việt.
Điểm khác biệt của “Có Giời mới biết” với những bộ phim sitcom khác là các nhân vật đều ở trong cùng một ngôi nhà. Trong ngôi nhà này tồn tại cuộc sống của hai gia đình ở hai thế giới khác nhau, một là gia đình của những người phàm trần và một gia đình của những vị thần Thổ Công (Đức Khuê đảm nhiệm), Thổ Địa (Quang Thắng), Thổ Kỳ (Vân Dung) cai quản ngôi nhà đó. Các vị thần được “nhà Giời” giao cho quản trị các chỉ số Phúc - Lộc - Thọ của gia đình người phàm trần thông qua “thiên thư” nên khi có vấn đề xảy ra với nhà người phàm trần thì đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng đến “chỉ tiêu quản trị” và “thành tích thi đua” của các vị thần đã đăng ký với Giời, do vậy họ buộc phải nỗ lực cùng nhau giải quyết vấn đề.
Dù là những gương mặt danh hài quen thuộc, nhưng nhà biên kịch Đinh Tiến Dũng hứa hẹn những sản phẩm ''không chán''.
Ba vị thần được xây dựng theo 3 tính chất đặc trưng: Thổ Công là người lãnh đạo, kiên định, nghiêm túc thậm chí hơi bảo thủ. Thổ Địa là người linh hoạt, luôn lựa chọn hành động theo những hướng có lợi nhất trong từng tình huống và Thổ Kỳ là người cố định, luôn cứng đầu. Những tình huống hài hước nhưng đầy tính triết lý được bộc lộ trong tính cách các nhân vật và trong từng tập phim.
Nhà biên kịch Đinh Tiến Dũng chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ làm ra những sản phẩm “không chán” giống như cơm để người xem có thể “ăn” được lâu dài. Những cái hay sẽ được thêm thắt vào từng tập cũng giống như “thức ăn mặn”, có bữa nọ bữa kia cho phong phú”. Được biết, nhà sản xuất đã thuê 1 căn biệt thự trong vòng 1 năm để làm trường quay, giúp các tập phim có thể “nóng hổi” với những tình huống xảy ra.
Bộ phim hài tình huống “Có Giời mới biết” dài 52 tập sẽ chính thức được phát sóng trên hệ thống Truyền hình FPT từ ngày 1/1/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần