Tạp chí Môi trường và Đô thị kỷ niệm 20 năm

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 14/3, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm - một chặng đường. Tới dự có Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực.

Tạp chí Môi trường và Đô thị trao quà cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Ảnh: Lại Tấn.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam được thành lập ngày 14/8/1998 trên cơ sở đặc san Môi trường và Đô thị. Ban đầu, tạp chí xuất bản 2 tháng/kỳ với khoảng 500 bản/kỳ. Sau 20 năm thành lập (1998 - 2018), hiện nay, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam xuất bản định kỳ hàng tháng trên toàn quốc với số lượng 3.500 bản/kỳ. Ngoài bản in, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam còn được Bộ TT&TT cấp phép tờ điện tử www.moitruongvadothi.vn và trang tin điện tử www.phapluatmoitruong.vn.

Hiện tại, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thành lập Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, miền Trung, Bắc miền Trung, khu vực Tây Nguyên và Tây Bắc.

20 năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về môi trường, đô thị, khu công nghiệp. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, các giải pháp công nghệ, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực môi trường, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường cũng như kết cấu hạ tầng đô thị, khu công nghiệp.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2010, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước cấp phép khi tính điểm khoa học, nằm trong hệ thống tạp chí khoa học chuyên ngành về lĩnh vực môi trường và đô thị của Việt Nam. Tại buổi lễ tối 14/3, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng được Hiệp hội Môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẻ, đất nước ta ngày càng đổi mới và và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả, thuận lợi, đất nước cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức không nhỏ. Đó là tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn cầu, nước biển dâng, ô nhiễm môi trường… Những diễn biến này ngày càng phức tạp. Đứng trước thực trạng này, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa vai trò của mình, tiếp tục đi đầu trong cuộc đấu tranh với cái xấu, tiêu cực, phấn đấu trở thành tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, đô thị và khu công nghiệp của Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức đã tiến hành đấu giá bình quý “Mai bình tích lộc - thuận buồm xuôi gió”, kết quả thu được 115 triệu đồng. Số tiền này được đưa vào quỹ trao thưởng cho chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ hai do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 8/2019 nhằm tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường cần mẫn, lặng thầm góp phần làm đẹp cho đất nước. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của công nhân trong ngành vệ sinh môi trường, đồng thời là nguồn động viên lớn lao để họ tiếp tục cống hiến nhiệt huyết cho ngành môi trường.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao quà cho 5 công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc, có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn 5 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Sơn La và Thanh Hóa, mỗi phần quà là 1 bình lọc nước trị giá 5 triệu đồng.