Tạp chí Tinh hoa Đất Việt: 5 năm thành lập và phát triển (2012 – 2017)

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/6, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức Kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập tại Cung Trí thức TP Hà Nội.

Trong 5 năm qua, với 60 số ra mắt bạn đọc, với tôn chỉ, mục đích “Tôn vinh tinh hoa, giữ gìn bản sắc”, Tạp chí đã có nhiều chuyên mục thiết thực, giới thiệu các thông tin, hình ảnh của các làng nghề Thủ đô và đất nước: Nét đẹp đời thường, Tinh hoa đất việt, Văn hóa cuộc sống,…Qua đó, phản ánh các mô hình kinh tế, làng nghề hay, hay phản biện có chất lượng các mô hình kinh tế ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường làng nghề.
Tổng Biên tập Tạp chí Tinh hoa Đất Việt đọc diễn văn kỷ niệm 5 năm hoạt động của Tạp chí (2012 – 2017).
Bên cạnh đó, Tạp chí đã thành lập CLB Nhiếp ảnh nghệ thuật riêng thu hút nhiều tay máy có nghề. Tạp chí phát hành định kỳ hàng tháng, 84 trang số thường, số đặc biệt 120 trang, không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng bài viết của từng chuyên mục.

Không chỉ khẳng định vị thế bằng chuyên môn nghiệp vụ, những người làm tạp chí còn luôn quan tâm đến từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Tạp chí đã lập những tổ công tác phối hợp với các doanh nhân đưa những suất hàng hóa, nhu cầu yếu phẩm đến vùng sâu, vùng xa tặng quà cho những hộ nghèo ở biên giới phía Bắc và Tây Nguyên.
 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô Thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại buổi lễ .
Trong 2 năm 2016 – 2017, Tạp chí vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP về những đóng góp tích cực. “Có thể nói, Tinh hoa Đất Việt dù sinh sau đẻ muộn nhưng sớm bắt nhịp kịp và chọn được lối đi riêng” – Tổng Biên tập Tạp chí Tinh hoa Bùi Công Phiếu khẳng định.
Tạp chí Tinh hoa Đất Việt nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội về những đóng góp tích cực.
Ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được của Tạp chí, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô Thị Nguyễn Minh Đức cho rằng: Mặc dù mới thành lập, lại thêm phải đối mặt với những thách thức, cạnh tranh của thời buổi công nghệ số, nhưng Tạp chí Tinh hoa Đất Việt vẫn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng báo Việt. “Qua các bài viết bình luận, đánh giá, chân dung các làng nghề thì Tạp chí thật sự đã quy tụ được những “tinh hoa” của TP”- ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.

Tại buổi lễ đã công bố và trao các quyết định khen thưởng của TP, Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ làng nghề TP Hà Nội và Tạp chí Tinh hoa Đất Việt. Đồng thời cũng là dịp để tuyên dương, tri ân các doanh nghiêp, doanh nhân đã đồng hành cùng sự phát triển của Tạp chí trong những năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần