Tập đoàn Adani - Chủ sở hữu các cơ sở sản xuất năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, Mercom Capital đã công bố bảng xếp hạng mới nhất các doanh nghiệp năng lượng mặt trời trên toàn cầu. Trong đó tập đoàn Adani đứng vị trí số 1 toàn cầu về sở hữu tài sản sản xuất năng lượng mặt trời đang vận hành.

Các dự án năng lượng tái tạo của Adani vượt tổng công suất lắp đặt của ngành năng lượng mặt trời Mỹ trong năm 2019 và sẽ giúp giảm trên 1,4 tỷ tấn khí thải CO2 trong suốt thời gian vận hành.

 Top 10 Doanh Nghiệp phát triển năng lượng mặt trời quy mô lớn trên thế giới theo tổng công suất của Mercom Capital

Tập đoàn Adani là tập đoàn công nghiệp đa lĩnh vực hoạt động trên toàn cầu với tổng doanh thu 15 tỷ đô la Mỹ và giá trị vốn hóa thị trường 30 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn đã xây dựng các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tiện ích và giao thông đẳng cấp thế giới với sự hiện diện ở khắp Ấn Độ. Công ty Adani Green Energy (AGEL) - thuộc tập đoàn Adani triển khai dự án năng lượng mặt trời đầu tiên vào năm 2015 và niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2018. Với sự lớn mạnh không ngừng, hiện nay AGEL là công ty năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới, với mục tiêu đạt công suất năng lượng tái tạo 25 GWac vào năm 2025.

Đánh giá về bảng xếp hạng này, Chủ tịch tập đoàn Adani, ông Gautam Adani cho biết: “Việc đạt được thứ hạng này là thành quả trực tiếp từ cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho một tương lai năng lượng sạch của chúng tôi. Mặc dù rất vui mừng khi được xếp hạng là doanh nghiệp năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới, chúng tôi nhận thấy còn rất nhiều việc chúng tôi cần làm khi thế giới đẩy nhanh việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng giảm khí thải carbon. Chúng tôi dự đoán trong thập kỷ tới, một số mô hình kinh doanh hiện tại sẽ bị ảnh hưởng do gián đoạn gây ra bởi sự giao thoa giữa chi phí năng lượng tái tạo giảm mạnh và khả năng công nghệ thay đổi quy mô các ngành công nghiệp.

Chúng tôi hy vọng nền tảng năng lượng tái tạo sẽ tạo ra những đột phá mới cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi và giúp giải quyết một số vấn đề nan giải nhất mà nhân loại đang đối mặt như năng lượng phi tập trung với giá phải chăng, cung cấp nước sạch, hydrogen xanh làm nhiên liệu thay thế, nông nghiệp vi mô và nhiều vấn đề khác. Xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và các công ty năng lượng tích hợp toàn cầu đang tìm cách giảm khí thải carbon sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng cho chúng tôi. AGEL khởi đầu 5 năm trước, và câu chuyện của chúng tôi chỉ mới bắt đầu.”

AGEL cũng đạt vị trí dẫn đầu trong xếp hạng toàn cầu cho các dự án với công suất đang xây dựng và được ghi nhận đạt 10,1 GW, đưa AGEL trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong triển khai các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn. Hiện Ấn Độ đang thúc đẩy mời doanh nghiệp toàn cầu đầu tư trong nước, quốc gia này nhận định dấu ấn tăng trưởng năng lượng tái tạo sẽ giúp các doanh nghiệp đồng thời đạt được hai mục tiêu thiết yếu: khai thác một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất và đạt được các mục tiêu bền vững của họ. Tập đoàn Adani đặt mình vào vị trị cầu nối để giúp các đối tác đạt được cả hai mục tiêu trên.

Để biết thêm thông tin về thông cáo báo chí này, vui lòng liên hệ: www.adanigreenenergy.com

Mỹ: Ông Daniel Dus

Mob: +1 (917) 808-6377

daniel.dus@adani.com

Úc & Singapore: Bà Kate Campbell

Tel: +61 438 031 780

ausmedia@adani.com.au

Ấn Độ: Ông Roy Paul

Tel: +91 7925556628

roy.paul@adani.com

media@adani.com

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần