Tập đoàn Central Group Việt Nam tích cực hỗ trợ thu mua nông sản cho nông dân

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã”, “Sinh kế Cộng đồng”, “Hỗ trợ Doanh Nghiệp Việt Nam Vừa và Nhỏ”, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”… là các chương trình được Big C và Central Group Việt Nam giới thiệu tại Hội nghị trực tuyến và Triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng tổ chức.

 các nông sản được giới thiệu tại Big C.
Tại sự kiện, Central Group Việt Nam đã tổ chức gian hàng trưng bày bắt mắt với các sản phẩm đặc trưng liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết: “Central Group Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp,… trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, bằng các chương trình hành động thiết thực”.
 Hàng Việt và nông sản Việt được giới thiệu tại tuần hàng Việt tại Thái Lan.
Đặc biệt, liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, Big C và Central Group Việt Nam đã và đang tích cực triển khai chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã”. Thông qua chương trình này, Big C và Central Group Việt Nam có thể cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Đồng thời, Big C có thêm cơ hội thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị, qua đó hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi có siêu thị Big C Việt Nam hoạt động.

Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.