Tập đoàn CMC sẽ thoái hết vốn khỏi Ngân hàng Bảo Việt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn công nghệ CMC vừa ban hành nghị quyết về việc hoàn tất thoái vốn tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank).

Cụ thể, Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ CMC quyết nghị chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại BaoViet Bank mà công ty đang sở hữu cho các nhà đầu tư khác có nhu cầu.
Tập đoàn công nghệ CMC sẽ thoái hết vốn tại BaoViet Bank. Ảnh minh họa
Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ CMC ủy quyền cho ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch/Tổng Giám đốc thực hiện toàn bộ các thủ tục, ký kết toàn bộ các văn bản, tài liệu theo quy định để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cổ phần tại BaoViet Bank.
Đến giữa năm 2019, CMC vẫn là một trong 3 cổ đông còn nắm giữ trên 10% vốn của nhà băng này. Đại diện BaoVietBank cho biết việc chuyển nhượng này vẫn chưa hoàn tất.
Theo báo cáo của BaoVietBank, tại ngày 30/6/2019, CMC sở hữu 10,3% vốn, tương đương hơn 324 tỷ đồng theo mệnh giá. 2 cổ đông lớn còn lại là Tập đoàn Bảo Việt (sở hữu 49,5%) và Vinamilk (sở hữu hơn 14%).
BaoViet Bank thành lập vào tháng 1/2009 với số vốn điều lệ ban đầu là 1.500 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của các cổ đông sáng lập gồm Tập đoàn Bảo Việt là 52%, Vinamilk là 8% và Tập đoàn công nghệ CMC góp 9,9%. Vào tháng 12/2010, Tập đoàn công nghệ CMC đã có chủ trương thoái vốn khỏi BaoViet Bank.
Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2019 đã được soát xét vừa được công bố, thu nhập lãi thuần trong 6 tháng đầu năm nay của BaoViet Bank đạt 398,2 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh ngoại hối và chứng khoán của BaoViet Bank lại sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, lãi thuần từ 2 mảng này chỉ đạt 3,6 tỷ đồng và 4,4 tỷ đồng, tương ứng lần lượt giảm tới 75% và 98%.
Cùng với chi phí hoạt động gia tăng dẫn tới lợi nhuận trước thuế của BaoViet Bank trong nửa đầu năm 2019 chỉ đạt 11,2 tỷ đồng, sụt giảm 53% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế cũng chỉ đạt 10,5 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần