Tập đoàn Dầu khí rút khỏi dự án tháp PVN Tower

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại buổi họp báo chiều 16/1, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực cho biết, PetroVietnam đã rút khỏi tòa tháp PVN Tower tại Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Dự án này sẽ được giao lại cho một đơn vị khác làm chủ đầu tư.

Lý giải về việc này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, Chính phủ đã có chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải từng bước thoái vốn khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành như tài chính, chứng khoán, bất động sản... Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, PetroVietnam chủ trương dần rút vốn khỏi lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là công ty mẹ, 100% vốn Nhà nước nên sẽ không đầu tư vào tòa tháp nữa và PetroVietnam đã báo cáo với Chính phủ.

Hiện dự án trên đã thực hiện xong GPMB. Trước đó, tháng 3/2011, PVN Tower được điều chỉnh từ 102 tầng xuống còn 79 tầng. Tòa tháp này có các chức năng văn phòng làm việc hạng A, khách sạn 6 sao, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp được xây dựng tại lô đất X1, trên diện tích 6,5ha thuộc dự án xây dựng quần thể kiến trúc 25ha.