Tập đoàn FLC dự kiến đầu tư đô thị thông minh tại Thái Bình

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn FLC và lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc trong sáng 24/7, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Văn Ca, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Về phía Tập đoàn FLC có ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Thành Vinh - Tổng giám đốc cùng các đối tác thiết kế, thi công; lãnh đạo phòng ban chuyên trách.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến đoàn công tác của Tập đoàn FLC về vị trí địa lý, những thế mạnh của Thái Bình trong phát triển kinh tế; các chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh vào lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, du lịch...; đồng thời thông tin khái quát về quy hoạch và hiện trạng sử dụng đất tại khu phức hợp hành chính mới, khu nam sông Kiên Giang, các khu đất thuộc huyện Vũ Thư và xã Vũ Đông.
Đây là những địa điểm có địa thế đẹp, vị trí giao thông thuận lợi mà tỉnh muốn giới thiệu để Tập đoàn FLC nghiên cứu, lựa chọn đầu tư nhằm phát huy hiệu quả các quỹ đất hiện có.
Ông Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Thái Bình hiện có trên 5.000 doanh nghiệp nhưng những doanh nghiệp quy mô, tầm cỡ đến đầu tư thì chưa nhiều. Để tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, Thái Bình rất cần những doanh nghiệp tư nhân có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh mẽ như FLC.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu trong buổi làm việc.
Phát biểu trong buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn FLC đánh giá cao quyết tâm, nhiệt huyết của lãnh đạo Thái Bình trong việc mời gọi đầu tư cũng như tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

FLC bày tỏ mong muốn đầu tư một khu đô thị thông minh tại trung tâm TP Thái Bình, diện tích khoảng 300 - 500ha, với hệ thống tiện ích đồng bộ như bãi biển nhân tạo, sân golf, trung tâm giải trí, trung tâm thương mại, căn hộ, liền kề và biệt thự...
Cũng theo ông Trịnh Văn Quyết, để các dự án được thực hiện sớm đòi hỏi quyết tâm chính trị rất lớn của lãnh đạo địa phương.
Theo đó, tỉnh cần có quyết sách mạnh mẽ trong việc triển khai giải phóng mặt bằng, cũng như các thủ tục hành chính và chính sách hỗ trợ về hạ tầng cho nhà đầu tư.
Tập đoàn FLC cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình khảo sát thực địa tại các khu vực dự kiến đầu tư.
Cũng trong ngày 24/7, đoàn công tác Tập đoàn FLC đã tiến hành khảo sát thực địa tại bốn địa điểm mà tỉnh giới thiệu nhằm bước đầu tìm hiểu các điều kiện tự nhiên - xã hội tại đây.
Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng, lãnh đạo Tập đoàn FLC đến khảo sát các địa điểm dự kiến đầu tư tại Thái Bình, thể hiện quyết tâm cụ thể hóa chủ trương được lãnh đạo tỉnh và tập đoàn thống nhất.
Với sự quan tâm hỗ trợ nhiệt tình từ phía các cấp, các ngành hữu quan, sau chuyến khảo sát này, Tập đoàn FLC sẽ xem xét triển khai các bước chuẩn bị để có thể xúc tiến kế hoạch đầu tư tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần