Tập đoàn FPT bổ nhiệm thêm hai Phó tổng giám đốc

theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Thông tin từ FPT cho biết, Hội đồng Quản trị tập đoàn này vừa bổ nhiệm thêm hai Phó Tổng Giám đốc là ông Hoàng Việt Anh (sinh năm 1975, Tổng Giám đốc FPT Software) và ông Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1977, Tổng Giám đốc FPT Telecom).

 Ông Nguyễn Văn Khoa, một trong những gương mặt trẻ triển vọng của đội ngũ lãnh đạo FPT. (Ảnh: FPT)
Hai nhân vật này sẽ nhận nhiệm vụ mới từ ngày 1/3. Phía FPT cũng cho biết, việc bổ nhiệm và luân chuyển này nằm trong chương trình "Quy hoạch và ​luân chuyển lãnh đạo FPT." Theo đó, Lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh của tập đoàn để tạo sự trải nghiệm đa dạng, nâng cao năng lực điều hành cũng như bổ sung lực lượng trẻ vào Ban điều hành tập đoàn.
Như vậy, Ban điều hành của FPT từ tháng Ba tới sẽ gồm ông Bùi Quang Ngọc (Tổng Giám đốc) và 4 Phó Tổng Giám đốc là các ông Đỗ Cao Bảo, Nguyễn Thế Phương, Hoàng Việt Anh và Nguyễn Văn Khoa.
Gia nhập FPT năm từ 1997, ông Nguyễn Văn Khoa được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc FPT Telecom vào năm 2012.
Với sự chèo lái của ông Khoa, FPT Telecom sở hữu hạ tầng Viễn thông, Internet và Truyền hình phủ rộng 59/63 tỉnh, thành phố và là là đơn vị đóng góp lợi nhuận cao nhất cho tập đoàn.
 Ông Hoàng Việt Anh, tân Phó Tổng Giám đốc FPT. (Nguồn: FPT)
Trong khi đó, ông Hoàng Việt Anh gia nhập FPT năm 1993 khi là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội với vị trí lập trình viên. Ông cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại FPT Software như Tổng Giám đốc (từ tháng 8/2015) và trước đó là Phó Tổng Giám đốc điều hành, Giám đốc FPT châu Á - Thái Bình Dương. Ông Việt Anh cũng là người có kinh nghiệm toàn cầu khi tham gia chỉ đạo và triển khai các dự án quy mô lớn của FPT Software với khách hàng tại Singapore, Malaysia, Mỹ…
Ngoài ra, phía FPT cũng quyết định miễn nhiệm ông Dương Dũng Triều chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn để chuyên tập tại Công ty Hệ thống FPT (FPT IS) trong vai trò Chủ tịch Hội đồng thành viên.