DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong “Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” năm 2019

Thu Nhung
27-08-2019 11:52
Kinhtedothi - Tại Lễ tổng kết và Tôn vinh Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh lần thứ 14 do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức vào ngày 24/8 vừa qua, Công ty Cổ Phần Tập đoàn Hòa Phát vinh dự được trao chứng nhận Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2019.
Tin liên quan
  • Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát: “Chưa bao giờ ngành thép gặp khó khăn như vậy” Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát: “Chưa bao giờ ngành thép gặp khó khăn như vậy”
Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2019
“Nhãn hiệu nổi tiếng” mang nhiều ý nghĩa hơn một giải thưởng, đó là sự tôn vinh cho những nhãn hiệu Việt đã được bảo hộ, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế trong thời buổi hội nhập sâu rộng. Mỗi doanh nghiệp được bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng đều là doanh nghiệp có uy tín và nội lực không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vững vàng vươn mình cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Chương trình “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2006 và được tổ chức thường niên, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, đổi mới và ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, cung cấp hàng hóa có tính cạnh tranh cao góp phần tăng cường xuất khẩu, bình ổn thị trường và an sinh xã hội của đất nước. Năm 2019, chương trình có sự tham dự của 100 doanh nghiệp tiêu biểu, được xếp hạng lần lượt trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng; Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng; Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng và Top 100 Nhãn hiệu nổi tiếng.
Thương hiệu Hòa Phát chính thức có mặt trên thị trường từ năm 1992. Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hòa Phát hiện là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam, với 11 công ty con, hoạt động chủ yếu trong 05 lĩnh vực: Thép xây dựng; Ống thép và tôn mạ; Sản xuất công nghiệp khác như nội thất, điện lạnh, thiết bị xây dựng; Nông nghiệp và Bất động sản.
Sản xuất thép xây dựng là lĩnh vực sản xuất cốt lõi chiếm tỷ trọng trên 80% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn. Thép xây dựng, Ống thép Hòa Phát giữ vị trí số 1 Việt Nam cả về sản xuất và thị phần. Nội thất Hòa Phát là thương hiệu uy tín, giữ thị phần dẫn đầu về nội thất văn phòng. Bất động sản Hòa Phát nằm trong Top 10 bảng xếp hạng doanh nghiệp bất động sản uy tín. Mảng nông nghiệp của Hòa Phát tuy là tân binh nhưng cũng gặt hái những thành quả đáng kể, được thị trường tin dùng. Năm 2018, Hòa Phát ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 56,580 tỷ đồng và 8,600 tỷ đồng, đóng góp 6,400 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho gần 20 nghìn lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Trong nhiều năm liên tục, Tập đoàn Hòa Phát cũng vinh dự được xướng tên trong các chương trình uy tín như: Thương hiệu Quốc gia, Thương hiệu mạnh, Top 10 Sao vàng đất Việt, Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín, Top 50 doanh nghiệp có giá trị nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp hiệu quả, Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam….
Giá trị của Hòa Phát còn nằm ở hàng loạt các chương trình, hoạt động xã hội thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Mỗi năm Hòa Phát đều thực hiện các chương trình từ nhỏ đến lớn nhằm cụ thể hóa trách nhiệm ấy, tiêu biểu như: tài trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, tặng quà Tết cho người nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam dioxin, trẻ em mồ côi, ủng hộ quỹ vì người nghèo nhiều địa phương trên cả nước, cứu trợ đồng bào lũ lụt, tài trợ xây dựng các công trình phúc lợi, học bổng cho sinh viên, xóa bỏ cầu khỉ cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…. Chương trình cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đã góp phần chia sẻ khó khăn cho hàng ngàn gia đình với xấp xỉ 400.000 suất cơm suốt gần 10 năm qua.
Vinh dự được xướng tên trong “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019” là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình nỗ lực để tạo ra những sản phẩm “nguyên liệu nội” – “chất lượng ngoại”, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tạo ra giá trị cho xã hội và những hoạt động hướng tới cộng đồng.
  • EFY Việt Nam - thành công nhờ đam mê
    Kinhtedothi - Sau 12 năm hình thành và phát triển, EFY Việt Nam đã lớn mạnh và là một trong những tên tuổi uy tín trong ngành cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam.
    14-11-2019 08:48
  • EVN Hà Nội nâng độ tin cậy trên lưới hạ thế
    Kinhtedothi - Giai đoạn 2016 - 2020, để đạt kế hoạch và hoàn thành về đích trước thời hạn một năm các chỉ tiêu tổn thất, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố lưới điện 110kV, Tổng Công ty Điện lực ...
    14-11-2019 08:42
  • EVN huy động nguồn điện chạy dầu đảm bảo nguồn cung cuối năm
    Kinhtedothi - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phải tăng cường huy động nguồn điện từ các nhà máy nhiệt điện than và nguồn điện chạy dầu để đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất và tiêu dùng.
    13-11-2019 21:44
  • Hội nghị khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam
    rnKinhtedothi - Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới. Theo đánh giá mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới thì chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCI) của V...
    13-11-2019 17:05
  • Tình trạng trốn và tránh khiến hệ thống thuế đang bất cập
    Kinhtedothi - Một số sắc thuế còn khá cao, kém cạnh tranh, trong khi một số sắc thuế khác lại chưa có; cấu trúc thu ngân sách kém bền vững; tình trạng trốn và tránh thuế còn nhiều phức tạp; chu trì...
    13-11-2019 15:10