Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 16 dự án trọng điểm mà Đà Nẵng đàm phán, xúc tiến đầu tư trong năm 2019, đáng chú ý là dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo và nhân giống ngựa trị giá 200 triệu USD. Đối với dự án này, một tập đoàn của Hồng Kông đang quan tâm để đầu tư.

Ảnh minh họa
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa ký ban hành Báo cáo 21/BC-UBND về chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019 của TP Đà Nẵng. Theo đó, năm 2019, Đà Nẵng tập trung kêu gọi đầu tư 44 dự án; ưu tiên kêu gọi các dự án công nghiệp công nghệ cao, các dự án liên quan đến phát triển TP thông minh.
Đặc biệt, năm 2019, Đà Nẵng đàm phán, xúc tiến đầu tư 16 dự án trọng điểm khác. Nổi bật trong những dự án trọng điểm này là dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo và nhân giống ngựa trị giá khoảng 200 triệu USD tại huyện Hòa Vang. Hiện tại, Tập đoàn Matrix Holdings Limited của Hồng Kông đang quan tâm đến dự án này. Lãnh đạo TP Đà Nẵng đang giao các ngành liên quan tìm địa điểm phù hợp cho dự án để nhà đầu tư khảo sát.
Trước đó, khi đề cập đến việc kêu gọi đầu tư dự án Trường đua ngựa với kinh phí rất lớn này tại quận Cẩm Lệ, nhiều ý kiến cảnh báo Đà Nẵng nếu làm không khéo sẽ dẫn đến lãng phí, chồng chéo trong đầu tư.
Ngoài ra, có nhiều dự án lớn khác được Đà Nẵng giới thiệu đến các nhà đầu tư như: Dự án Khu công viên phần mềm số 2 với số vốn dự kiến 91,6 triệu USD, đang được Tập đoàn Sempcorp quan tâm; dự án Khu đô thị đại học Pegasus với số vốn dự kiến 15 triệu USD đang được Tập đoàn Kinderword - Singapore nhắm đến; Dự án Bệnh viện Chuyên khoa SC Đà Nẵng (4 triệu USD), Dự án sản xuất sợi các-bon tại Khu Công nghệ cao (10 triệu USD)...
Cũng theo báo cáo, trong năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018, Đà Nẵng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 6 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 6.350 tỷ đồng; thu hút được 122 dự án FDI với tổng vốn đầu tư khoảng 153,7 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2017.
Lũy kế đến nay, Đà Nẵng có 322 dự án đầu tư trong nước được cấp mới quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư 97.625 tỷ đồng và 675 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2,88 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần