Tập đoàn khách sạn Elegance Hospitality Group chung tay làm sạch môi trường

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng chiến dịch bảo vệ trái đất cũng như trách nhiệm với môi trường sống, Tập đoàn khách sạn Elegance Hospitality Group (EHG) đã phát động và triển khai phong trào “Thứ 6 xanh” nằm trong chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường Go green của tập đoàn.

Theo đó vào sáng ngày thứ 6 cuối cùng hàng tháng, toàn bộ cán bộ công nhân viên tất cả các khách sạn trong hệ thống tại Hà Nội và Hội An sẽ dành 1 giờ xuống đường để cùng nhau thu gom rác thải và dọn dẹp vệ sinh các khu vực công cộng. Tại Hà Nội, hàng trăm cán bộ nhân viên (CBNV) cùng các lãnh đạo của tập đoàn đã tiến hành thu gom rác và vệ sinh khu vực vườn hoa, công viên, ven bờ Hồ trong trung tâm quận Hoàn Kiếm. Tại đầu cầu Hội An, các nhân viên EHG đã tổ chức ra quân dọn sạch sẽ trả không gian xanh mát và trong lành cho khu vực bờ sông Thu Bồn và 1 số tuyến phố cổ Hội An.
Cán bộ nhân viên EHG thu dọn rác thải khu vực hồ Hoàn Kiếm

Đại diện EHG cho biết: Dù mới qua 2 tháng triển khai, “Thứ 6 xanh” đã tạo nên những hiệu ứng hết sức tích cực tới những người dân cũng như khách du lịch quanh khu vực phố cổ và bờ Hồ. Phong trào được đánh giá là thiết thực và ý nghĩa, đặc biệt có một số người dân bị thu hút và đã hưởng ứng tham gia cùng cán bộ công nhân viên thu dọn rác thải và làm sạch các con phố.
Chủ tịch tập đoàn EHG Đỗ Văn Đàn chia sẻ: EHG là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – khách sạn, chúng tôi nhận thức rất rõ trách nhiệm với cộng đồng và môi trường sống tại địa phương. Nên tập đoàn EHG đã có những bước tiến tiên phong để hạn chế sử dụng đồ nhựa trong quá trình kinh doanh cũng như phát động các phong trào sống xanh tới nhân viên và khách hàng. Thông qua phong trào Thứ 6 xanh, chúng tôi muốn góp 1 phần nhỏ bé cùng cộng đồng lan tỏa ý thức về rác thải nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung. Và nỗ lực của chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình kinh doanh du lịch xanh của mình.
 Cán bộ nhân viên EHG thu dọn rác thải tại bãi biển Hội An

Được biết hoạt động này bắt đầu khởi điểm từ việc nhặt rác tại bãi biển Sầm Sơn trong dịp hè 2019 vừa qua, lãnh đạo tập đoàn EHG mong muốn đưa hoạt động xanh này không chỉ dừng lại ở trào lưu, mà sẽ được triển khai sâu rộng và trở thành phong trào thường xuyên của cả tập đoàn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần