Tập đoàn Sơn Hà tiến sâu vào ngành năng lượng tái tạo

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/6, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức Lễ ra mắt và ký kết hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái FreeSolar. Sự kiện đánh dấu một bước tiến mới của Tập đoàn Sơn Hà, hướng mục tiêu trở thành đơn vị phát triển điện mặt trời áp mái hàng đầu Việt Nam.

Nghi thức giới thiệu sản phẩm điện mặt trời áp mái FreeSolar của Tập đoàn Sơn Hà. Ảnh: Khắc Kiên

Ưu tiên sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo đang là xu hướng không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Điều này càng quan trọng hơn, không chỉ trong vấn đề xây dựng chiến lược phát triển bền vững của xã hội, thân thiện với môi trường của toàn bộ nền kinh tế mà còn đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nguy cơ thiếu điện của Việt Nam vẫn đang hiện hữu.

Với nhận thức này, Tập đoàn Sơn Hà đã xác định, cung cấp các sản phẩm năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, trong đó trước mắt là sản phẩm điện áp mái FreeSolar - một chiến lược quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn thời gian tới.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều thỏa thuận, ghi nhớ hợp tác về phát triển và cung cấp những giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng giữa Tập đoàn Sơn Hà với các đối tác chiến lược đã diễn ra.

Theo đó, hướng tới mục tiêu cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, Tập đoàn Sơn Hà đã ký kết với Qcell và Canadian là hai thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời; phát triển công nghệ tiên tiến nhằm tạo ra các thiết bị có chất lượng vượt trội, năng suất cao.

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà ký kết với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để cung cấp các gói hỗ trợ tài chính. Ảnh: Khắc Kiên
Về vấn đề tài chính cho gia đình, doanh nghiệp khi đầu tư sản phẩm này, Sơn Hà đã ký kết hợp tác với với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để cung cấp các gói hỗ trợ tài chính với nhiều chính sách linh hoạt và ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo kịp thời cung cấp nguồn vốn cho các khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái FreeSolar.
“Sở hữu mạng lưới hơn một ngàn định chế tài chính trong nước và quốc tế, BIDV tin tưởng sẽ mang lại những tiềm năng hợp tác to lớn cho Tập đoàn Sơn Hà và tháo gỡ những nút thắt tài chính cho khách hàng” - đại diện BIDV chia sẻ.
Đồng thời, với sự tham gia của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC), khách hàng sẽ được xóa bỏ những lo ngại về độ bền, hiệu suất... của sản phẩm. BIC sẽ cung cấp cho khách hàng các gói bảo hiểm sản lượng điện, gói cháy nổ… nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Tại sự kiện, Sơn Hà cũng “bắt tay” với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, hướng đến mục tiêu phát triển một khu công nghệ xanh. Khu Công nghệ cao Hoà Lạc là khu công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là một trong những dự án trọng điểm của Chính phủ Việt Nam với mục tiêu phát triển ngành công nghệ cao  trờ thành mũi nhọn khoa học công nghệ trên toàn quốc, đồng thời lan toả, thúc đẩy tiềm lực khoa học công nghệ của các địa phương. Hiện tại, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc Hoà Lạc đang bước vào giai đoạn bứt phá trong việc thu hút và triển khai các dự án đầu tư, đảm bảo các yếu tố về công nghệ, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
Bắt tay với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Sơn Hà hướng tới mục tiêu giải quyết bài toán về năng lượng sạch. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Trưởng Ban Quản lý Khu  Công nghệ cao Hòa Lạc Nguyễn Văn Cường đánh giá, việc ký kết hợp tác phát triển giữa Ban quản lý Khu công nghệ cao Hoà Lạc và Tập đoàn Sơn Hà sẽ giúp giải quyết bài toán về năng lượng sạch trong tăng trưởng bền vững, đồng thời góp phần lan toả xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong sản xuất công nghiệp trên toàn quốc.
Thời gian qua, nhiều giải pháp đồng bộ được Sơn Hà áp dụng, trong đó có việc nghiên cứu phát triển sản phẩm; đồng thời xúc tiến ký kết hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như Tập đoàn WEGEN (Đức), EVN Hanoi…
Thông qua sự hợp tác này, khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái FreeSolar sẽ được EVN hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều; đồng thời được hòa vào mạng lưới điện quốc gia và bán lại cho EVN.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ sự vui mừng trước thoả thuận hợp tác chiến lược giữa các bên và cho rằng đây không chỉ là tiền đề mở ra nhiều triển vọng hợp tác bền vững trong tương lai, mà còn là nền tảng để điện mặt trời áp mái của Sơn Hà trở thành một sản phẩm có sức cạnh tranh lớn trên thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần