Tập đoàn VinaCapital kỳ vọng vào thị trường Hà Nội

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chia sẻ của CEO VinaCapital bên lề Hội nghị Nhà đầu tư của tập đoàn này, tổ chức tại Hà Nội, ngày 10/10/2019.

Ngày 10/10, VinaCapital - Tập đoàn quản lý tài sản và đầu tư hàng đầu Việt Nam với tổng giá trị tài sản quản lý hiện tại đạt hơn 3,3 tỷ đô la Mỹ đã tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital tại Hà Nội.
Tập đoàn VinaCapital kỳ vọng vào thị trường Hà Nội - Ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital.
Hội nghị diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia thảo luận của các diễn giả đến từ nhiều công ty  và đối tác  đầu tư, xoay quanh các yếu tố cần quan tâm về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong đầu tư vào Việt Nam, cơ hội trong lĩnh vực công nghệ phát triển mạnh, sản xuất năng lượng bền vững và du lịch.
Giám đốc điều hành cấp cao của các công ty từ các nhà lãnh đạo trong ngành ngân hàng, logistics, thép và bán lẻ đã tham gia thảo luận về cách các công ty của họ tiếp cận các cơ hội từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị, ông Don Lam - đồng sáng lập và CEO của tập đoàn VinaCapital  nhận định: “Sau 4 năm liên tiếp Hội nghị Nhà đầu tư VinaCapital được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi cho rằng, 2019 là thời điểm nên đưa chương trình ra Hà Nội.
Cùng với các địa phương khác tại Việt Nam, Hà Nội đang phát triển nhanh chóng - không chỉ là Thủ đô văn hiến, Hà Nội còn là trung tâm kinh tế lớn của đất nước, đang là điểm đến hàng đầu của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang đổ vào Việt Nam. Đây là một trong những tác động rất tích cực của vốn FDI đối với sự phát triển nền kinh tế mà chúng ta hoàn toàn có thể tự trải nghiệm”.
Tuy nhiên, theo ông Don Lam, không chỉ công nghiệp sản xuất mà các ngành như công nghệ, năng lượng sạch, khách sạn và bất động sản hiện đang là những tiêu điểm cho các nhà đầu tư ngày nay và mang đến cơ hội to lớn cho những người biết cách tiếp cận với những ngành này.
Ông Don Lam - đồng sáng lập và CEO của tập đoàn VinaCapital phát biểu tại hội nghị.
Chia sẻ bên lề hội nghị với phóng viên Kinh tế &Đô thị, ông Don Lam cho biết, vấn đề đầu tư có trách nhiệm, đặc biệt là bảo vệ môi trường được VinaCapital hết sức chú trong khi quyết định đầu tư.
"Trước khi quyết định đầu tư, chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ về DN đối tác, nhất là  tìm ra những điểm hạn chế để có thể đồng hành, hỗ trợ DN hoàn thiện tốt hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường. Khi quyết định đầu tư, chúng tôi sẽ tiến hành thẩm định và đánh giá các yếu tố ESG do IFC thiết lập. Trong xây dựng dự án đầu tư trong tương lai, chúng tôi sẽ thiết lập nguồn năng lượng sạch tại chỗ mà không cần cung cấp điện từ bên ngoài” - CEO VinaCapital nhấn mạnh.
Về đầu tư hạ tầng đô thị, ông Don Lam cho rằng đây là lĩnh vực tiềm năng mà VinaCapital cũng rất quan tâm, ví như đầu tư BOT. Song với thông tin  về một số dự án BOT “lụt” doanh thu hiện nay, VinaCapital lo ngại bỏ tiền ra đầu tư nhưng khó thu hồi được vốn. Vì vậy, CEO VinaCapital mong muốn Nhà nước cần có chính sách nhằm tăng sự bảo đảm cho nhà đầu tư, bảo đảm dòng tiền cho DN khi đầu tư từ khi đầu tư đến khi hoàn vốn. “Hiện tại, chúng tôi vẫn đang quan sát và nghiên cứu về lĩnh vực đầu tư này” - ông Don Lam cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần