Tập đoàn Vingroup ủng hộ 6,7 tỷ đồng cho nhân dân vùng lũ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 19.10 Tập đoàn Vingroup đã quyết định triển khai chương trình ủng hộ và cứu trợ với số tiền trị giá hơn 5 tỷ đồng.

KTĐT - Ngày 19.10 Tập đoàn Vingroup đã quyết định triển khai chương trình ủng hộ và cứu trợ với số tiền trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định sẽ hỗ trợ tới tận tay người dân vùng lũ nhằm sẻ chia và làm vơi bớt những mất mát, đau thương và khó khăn mà đồng bào vùng lũ bắc miền Trung liên tiếp phải hứng chịu trong những ngày qua.

Ngày 19.10 Tập đoàn Vingroup đã quyết định triển khai chương trình ủng hộ và cứu trợ với số tiền trị giá hơn 5 tỷ đồng .Bên cạnh đó, Vingroup cũng chỉ đạo Quỹ từ thiện – xã hội của Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt do Công ty CP Vinpearl (thuộc Tập đoàn) quản lý ủng hộ thêm 1 tỷ đồng.

Trước đó, khi cơn lũ bắt đầu xảy ra và gây những thiệt hại lớn về người và của tại bắc Miền Trung, Vingroup đã chỉ đạo Quỹ Thiện tâm (thuộc Tập đoàn) xuất kinh phí và tổ chức cứu trợ nhanh với số tiền 700 triệu đồng...

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xúc động cho biết: “Khi nghe tin về những mất mát, đau thương mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu, toàn thể CBNV Tập đoàn chúng tôi đã hết sức xúc động và một phong trào hướng về vùng lũ đã được khơi dậy trong toàn Tập đoàn với mong muốn được chung tay chia sớt những khó khăn của đồng bào. Chúng tôi mong rằng những hoạt động ủng hộ và cứu trợ mà Vingroup thực hiện sẽ góp một phần nhỏ vào việc khắc phục hậu quả cơn lũ mà bà con Hà Tĩnh, Quảng Bình… đang phải gánh chịu”.

Về kế hoạch trợ giúp, ông Lê Khắc Hiệp, cho biết, ngay trong tuần này, Vingroup sẽ xuất 1 tỷ đồng và thành lập 2 tổ công tác để trực tiếp triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp tại 2 tỉnh là Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Số tiền còn lại cũng sẽ được tổ chức triển khai giải ngân một cách có hiệu quả nhất ngay trong những tuần tiếp theo với dự kiến sử dụng cho việc hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau lũ như: cứu đói; hỗ trợ cây giống, con giống để khôi phục sản xuất; ủng hộ xây, sửa chữa nhà tình nghĩa; hỗ trợ sửa chữa các công trình công cộng (trạm xá, trường học…), hỗ trợ đồ dùng học tập để các em nhỏ trở lại trường…

Toàn bộ số tiền mà Vingroup đã quyết định ủng hộ sẽ được thông báo công khai để dảm bảo tính minh bạch, rõ ràng ngay sau khi hoàn thành công tác triển khai.