Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Sunshine Group

Đức Toàn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 17/11, tại trụ sở Tập đoàn Sunshine, tòa nhà Keangnam Landmark 72, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình.

Theo đó, hai bên sẽ là đối tác chiến lược trong các hoạt động về thiết kế, thi công và nghiên cứu các giải pháp công nghệ cho những hạng mục công trình thuộc dự án do Sunshine Group đầu tư, phát triển. Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn xây dựng diễn ra 2 ngày sau “ Diễn đàn bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ 1” do Hiệp Hội Bất động sản VN tổ chức. Đây cũng là thời điểm thuận lợi khi mọi thông tin về thị trường BĐS cuối năm 2017 được các chuyên gia, các nhà quản lý nhận định: từ nay đến cuối năm, thị trường sẽ phát triển sôi động, bởi cả người bán và người mua đều có nhu cầu rất lớn. Đối với các chủ đầu tư, đây lại là giai đoạn nước rút rất quan trọng.
 Ông Lê Viết Hải Chủ tich, HĐQT và Ông Đỗ Văn Trường, TGĐ Tập đoàn Sunshine  ký hợp tác đầu tư chiến lược.
Sunshine Group được biết đến là một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, với tôn chỉ “ Uy tín tạo nên sức mạnh” và khẳng định uy tín đó bằng chính chất lượng các dự án của mình. Tập đoàn Sunshine luôn khắt khe trong việc lựa chọn các nhà thầu xây dựng để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cao trong thi công, nhằm đạt được các chuẩn mực tiên tiến nhất về chất lượng và tiến độ công trình. Sau một thời gian tìm hiểu, Sunshine Group (SG) đã tìm được đối tác đáp ứng các tiêu chí trong xây dựng của mình, đó là Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (HBC). HBC là doanh nghiệp có 30 năm kinh nghiệm triển khai thi công các công trình lớn trong cả nước, đang ngày càng phát triển vững mạnh, ghi dấu ấn đạm nét trong lĩnh vực xây dựng, trở thành Top 10 nhà thầu uy tín VN, Top 50 thương hiệu có giấ trị lớn nhất VN.Năm 2017, HBC dự kiến đạt 16.000 tỷ doanh thu, tăng 30% so năm trước, lợi nhậu ước tăng 40% so năm 2016. HBC đã và đang thi công các siêu dự án Cocobay Đà Nẵng, Vinhome Golden, Casino Phú Quốc, Imperia Sky Garden Hà Nội,v.v…Với những nỗ lực của mình trong 30 năm xây dựng và phát triển, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập vừa qua, HBC vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, cá nhân Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lê Viết Hải được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Cùng chung mong muốn chinh phục những đỉnh cao trong kinh doanh BĐS, Sunshine Group và địa ốc Hòa Bình (HBC) luôn không ngừng tìm kiếm và lựa chọn các đối tác chuyên nghiệp, uy tín để cùng hợp tác, mục đích tạo ra các sản phẩm BĐS đẳng cấp, chất lượng cao, về đích đúng tiến độ, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Sau một thời gian tìm hiểu, thẩm định về hoạt động và năng lực của nhau, hai Tập đoàn đã quyết định ‘’bắt tay’’ trở thành đối tác hợp tác chiến lược, cùng đồng hành trong việc kiến tạo nên các công trình quy mô lớn, hiện đại, được áp dụng xây dựng, quản lý và vận hành theo mô hình khu đô thị thông mình bậc nhất, xứng tầm quốc tế.

Phát biểu tại Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine và HBC, ông Đỗ Anh Tuấn- Chủ tịch HĐQT nói: “Sunshine lựa chọn HBC làm nhà thầu thi công cho các dự án của mình trên cơ sở xem xét các điều kiện về năng lực và kinh nghiệm triển khai. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi được ký kết Hợp đồng chiến lược với thương hiệu đã và đang gây dựng được tiếng vang trong thị trường xây dựng- đó là Tập đoàn HBC”. Đáp lời ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lê Viết Hải cho rằng: “ HBC sẽ tập trung cao nhất về nhân lực, thiết bị để đảm bảo thi công an toàn, chất lượng và đúng tiến độ, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe mà SG mong muốn. Việc HBC ký kết với Sunshine hôm nay đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác, nhằm khẳng định tăng cường hơn nữa sự tin cậy hiểu biết lẫn nhau; từ những tương đồng về văn hóa doanh nghiệp cũng như hoài bão, triết lý kinh doanh…Cả hai mong muốn có được sự hợp tác lâu dài, toàn diện nhằm phát huy tối đa những tiềm năng và lợi thế của nhau”.

Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược toàn diện hai bên, ngay tại buổi lễ, Sunshine và HBC đã ký thêm 3 hợp đồng quan trọng, đó là: Hợp đồng tổng thầu thi công xây dựng dự án Sunshine City- dự án trọng điểm nhất của Sunshine tính đến thời điểm hiện tại- với tổng mức đầu tư 5000 tỷ đồng ( hạng mục công trình 6 tòa tháp cao từ 38-40 tầng, bao gồm chung cư cao cấp, dịch vụ thương mại và trường mầm non quốc tế). Tiếp đó là Hợp đồng hợp tác nguyên tắc dự án Sunshine Rerort Phú Quốc có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng; hợp đồng thứ 3 là Hợp đồng hợp tác nguyên tắc Dự án nghiên cứu giải pháp kỹ thuật công nghệ xây dựng tòa tháp 100 tầng đẳng cấp nhất Việt Nam do Sunshine làm chủ đầu tư.

Buổi ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Sunshine và HBC diễn ra trong không khí trang trọng nhưng ấm cúng, thân thiện, với sự chứng kiến của toàn bộ lãnh đạo hai Tập đoàn và các cơ quan truyền thông.