Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lọt “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2018"

Toàn Đức - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừu được vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2018, do Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là năm thứ sáu Forbes Việt Nam công bố danh sách này, bắt đầu từ năm 2013. Thị trường chứng khoán đã chứng kiến nhiều thăng trầm trong thời gian đó, với sự tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp có quy mô lớn cả về doanh thu lẫn giá trị vốn hoá. Các sản phẩm trên thị trường chứng khoán cũng đang từng bước được hoàn thiện, bổ sung thêm các sản phẩm mới, đa dạng hoá sự lựa chọn cho các nhà đầu tư.
 
50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Theo thống kê của Forbes, các doanh nghiệp trong danh sách 50 này hiện chiếm 70,8% giá trị vốn hóa 2 sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội.

Tổng lợi nhuận của các công ty trong danh sách đạt 106.949 tỷ đồng, tăng 34% so với danh sách của năm trước.

Trong đó, HBCR ghi nhận năm 2017 đạt doanh thu thuần 16.037 tỷ đồng, tăng 49% và lợi nhuận sau thuế đạt 860.5 tỷ đồng tăng 51,5% so với năm 2016.

Tính đến 6 tháng đầu năm, tổng giá trị các gói thầu mà Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu là 14.342 tỷ đồng. Ngoài ra, trong tháng 6 vừa qua, Hòa Bình cũng nhận được đánh giá rất tích cực từ phía các chủ đầu tư khi cất nóc dự án Riviera Point vượt tiến độ đến 3 tháng, dự án Serenity Sky Villas đúng tiến độ với hàng triệu giờ an toàn lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần