Gần 200 cán bộ hội phụ nữ được tập huấn công tác kiểm tra, giám sát

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức tập huấn thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam và công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại tố cáo, thi hành kỷ luật trong hệ thống hội tới gần 200 cán bộ chuyên trách của các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.

 Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp về những điểm mới cũng như những vấn đề còn vướng mắc đặt ra trong tổ chức thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam và công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại tố cáo, thi hành kỷ luật trong hệ thống hội.
Qua buổi tập huấn, các đại biểu được bổ sung kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ công tác hội để vận dụng vào thực tiễn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại đơn vị, góp phần thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra.
Trước đó, ngày 9/3/2017, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã thông qua sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội LHPN Việt Nam. Theo đó, là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của các tầng lớp phụ nữ, hội LHPN các cấp có nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục phụ nữ về chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống. Vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ,cải thiện đời sống vậtchất, tinh thần và xây dựng gia đình hạnh phúc. Tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới. Xây dựng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh; Đoàn kết, hợp tác với phụ nữ các nước, các tổ chức, cá nhân tiến bộ trên thế giới vì bình đẳng, phát triển và hòa bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần