Tập huấn công tác phòng chống ma túy, mại dâm tại Gia Lâm

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/11, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

Tham gia hội nghị là 250 cán bộ, hội viên, phụ nữ, báo cáo viên, tình nguyện viên các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc.

Các hội viên tham gia hội nghị tập huấn.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên giới thiệu về tình hình tội phạm ma túy, các loại ma túy mới, tình hình mại dâm trên địa bàn thành phố hiện nay; các quy định trong Luật phòng, chống ma túy, Pháp lệnh phòng, chống mại dâm. Qua đó giúp các cán bộ hội, báo cáo viên, tình nguyện viên các xã, thị trấn nhận thức đầy đủ về tác hại của ma túy; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động cai nghiện; quản lý, giúp đỡ người nghiện sau cai, phụ nữ mại dâm, phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
Bên cạnh đó, các cán bộ hội viên, báo cáo viên, tình nguyện viên các cơ sở cũng được tập huấn các kỹ năng vận động, tuyên truyền và cảm hóa các đối tượng nghiện ma túy, mại dâm và người nhiễm HIV/AIDS.