Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập huấn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho cán bộ tư pháp

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 18 - 19/7, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội tổ chức tập huấn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp bản sao trích lục hộ tịch cho 450 học viên là cán bộ, công chức tư pháp của các quận, huyện, xã, phường.
Quang cảnh buổi tập huấn

Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội tập huấn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, sau khi triển khai thí điểm tại quận Long Biên năm 2017.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đặng Vũ Tuấn cho biết, năm nay TP tiếp tục thực hiện chỉ tiêu là 55% hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 1.883 dịch vụ khác nhau. Hiện nay, TP đã đạt được 583 dịch vụ mức độ 3, 4. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp bản sao trích lục hộ tịch cũng là lần đầu tiên TP triển khai.

Việc triển khai dịch vụ công lần này sẽ đảm bảo vừa về mặt lý thuyết lẫn thực hành. Qua buổi tập huấn, học viên là cán bộ tư pháp của các quận, huyện, xã, phường sẽ nắm bắt được nhiều thông tin về sử dụng phần mềm, sử dụng các thanh công cụ hỗ trợ, việc thao tác, lưu trữ hồ sơ, chuyển hồ sơ một cách bài bản và tạo được sự phục vụ nhanh chóng kịp thời cho người dân khi thực hiện giao dịch.

Tại buổi tập huấn, các học viên được bồi dưỡng các chuyên sâu về quy trình dịch vụ công mức độ 4 cấp bản sao trích lục hộ tịch; nghe giới thiệu quy trình dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính công mức 4; nghe hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức 4 trên phần mềm ESAMS (hệ thống quản lý chính quyền điện tử).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ