Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho nhân viên cảng Cái Mép

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/3, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) đã tổ chức buổi tập huấn thí điểm về ATGT cho 300 lái xe tải đang làm việc trong và ngoài cảng quốc tế Cái Mép.

  Quang cảng buổi tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho lái xe, nhân viên cảng Cái Mép

Được biết, đây là chương trình tập huấn thuộc dự án “Nâng cao nhận thức cho cộng đồng” do tập đoàn APMT (AMP Terminals) tài trợ. Cảng quốc tế Cái Mép là nơi có mật độ phương tiện chuyên chở hàng hóa hạng nặng với mật độ lưu thông tăng 80% so với năm 2015. Lái xe tải trong, xung quanh khu vực Cảng và nhân viên đang làm việc trong cảng quốc tế Cái Mép là các đối tượng thụ hưởng trong chương trình tập huấn lần này.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã cung cấp một bộ tài liệu tổng hợp kiến thức về kỹ thuật lái xe an toàn và kỹ năng lái xe phòng thủ cho các đối tượng tham gia tại buổi tập huấn. Theo ông Kevin Furness - Phó Chủ tịch về Sức khỏe, An toàn, Môi trường và Bền vững của APMT, ngoài việc đem lại cơ hội phát triển kinh tế cho Việt Nam, chúng tôi muốn góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn cho cộng đồng bằng việc cam kết trang bị cho các lái xe của mình những kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông.

Trước đó, vào tháng 7, 8 năm 2016, Quỹ AIP cùng Tập đoàn APMT đã tiến hành khảo sát đánh giá kiến thức, thái độ, và hành vi lái xe của lái xe tải, xe đầu kéo. Kết quả khảo sát cho thấy việc cung cấp kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho các lái xe tải là hết sức cần thiết, ví dụ như các kỹ năng giảm thiểu mệt mỏi buồn ngủ khi lái xe.