Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho 300 hòa giải viên

Tin, ảnh: Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/8, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức tập huấn kỹ năng, kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở cho các cán bộ, công chức tư pháp hộ tịch các phường và các hòa giải viên trên địa bàn quận.

Tại lớp tập huấn, luật sư Nguyễn Văn Hà (Đoàn Luật sư Hà Nội) đã truyền đạt kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở.
Tập huấn kỹ năng, kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở cho cho 300 hòa giải viên quận Thanh Xuân.
Hòa giải viên được tìm hiểu các kỹ năng và nguyên tắc trong công tác hòa giải. Đồng thời, cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm hiểu các tình huống thường gặp trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Đây là dịp để hòa giải viên nắm rõ các kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải. Từ đó, tăng tỷ lệ hòa giải thành, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư.
Theo đại diện Sở Tư pháp Hà Nội, công tác hòa giải ở cơ sở có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn tình làng nghĩa xóm, giữ gìn sự đồng thuận, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giảm thiểu tranh chấp, khiếu nại, tố cáo vượt cấp kéo dài. Để nâng cao hiệu quả công tác hòa giải cơ sở, trong thời gian qua, TP Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ hòa giải cho đội ngũ hòa giải viên cơ sở trên địa bàn TP cũng như hỗ trợ kinh phí cho công tác hòa giải ở cơ sở.