Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan thông tấn báo chí các tỉnh khu vực phía Bắc tại TP Hải Phòng.

Quang cảnh hội nghị
Dự hội nghị có ông Mai Văn Chính - Phó Trưởng ban tổ chức Trung ương; ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng với gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên tại 60 cơ quan báo chí.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, một số năm trở lại đây Hải Phòng đang có những bước phát triển đáng phấn khởi. Một trong những nguyên nhân đóng góp vào thành công đó chính là định hướng của báo chí. Các nhà báo là những người tạo ra sự lan tỏa về truyền thông đối với người dân. "Cần lắm những bài viết về đường lối, tư tưởng của Đảng nhằm tuyên truyền sâu rộng với phương châm lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực", ông Bình cho biết.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo thông tin thêm: Việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Vì vậy, thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng rộng khắp, kịp thời, chính xác là nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí.
Thứ trưởng cũng lưu ý, các cơ quan báo chí cần chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng. Qua đó, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, tạo mọi điều kiện để phóng viên, biên tập viên được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về tuyên truyền xây dựng Đảng. Phản ánh những tấm gương cụ thể của cán bộ, đảng viên về đạo đức, lối sống, là tấm gương tiêu biểu về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành.
Dự kiến hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/7).