Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ phường Khương Trung

Tin, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy số 8 TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) đã triển khai tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho các tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ trên địa bàn.

 Phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy số 8 sử dụng xe máy chữa cháy – thêm một giải pháp chữa cháy đối với ngõ nhỏ, phố nhỏ.
Đặc biệt, với địa bàn phường Khương Trung nhiều ngõ nhỏ, các xe máy chữa cháy đã được đưa vào sử dụng. Đây cũng là phương tiện chữa cháy mới đang triển khai ở 3 Phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy vài tháng nay.
Ông Đinh Văn Hải – Chủ tịch UBND phường Khương Trung cho biết, với đặc thù địa bàn phường có nhiều ngõ ngách nhỏ, khó khăn cho công tác phòng cháy chữa cháy, phường đã triển khai tập huấn, trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho hệ thống chính trị khu dân cư, gồm 200 tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, dân phố dân phòng trên địa bàn.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy số 8 cho hay, trước đây đã có nhiều biện pháp, giải pháp chữa cháy ở các phố nhỏ, ngõ nhỏ. Trong 2 tháng nay, Phòng Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy số 8 đã triển khai xe máy chữa cháy – thêm một giải pháp chữa cháy đối với ngõ nhỏ, phố nhỏ.
“Trước đây, đối với các ngõ nhỏ, xe chữa cháy đến các khu vực không thể vào được nữa, lực lượng chữa cháy phải dùng xe kéo để kéo máy bơm, bình chữa cháy vào. Với phương tiện xe máy chữa cháy, có thể tiếp cận ngay đến đám cháy, không phải vất vả như trước. Xe máy chữa cháy có thể đi được các đường tắt, ngõ tắt, đến nhanh hơn rất nhiều. Trên xe có đủ máy bơm, bình chữa cháy, thiết bị phá dỡ; đồng thời, trang bị thêm mặt nạ phòng độc cho các người dân bị mắc kẹt” – ông Thắng chia sẻ.