Tập thể UBND TP xem xét điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/4, tập thể UBND TP tổ chức họp phiên tháng 4/2018 nhằm rà soát, điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; các Phó Chủ tịch UBND TP: Nguyễn Quốc Hùng, Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản; đại diện các Ban của HĐND TP cùng dự. Dự hội nghị còn có các đơn vị, Tổng cục, Cục, viện... thuộc Bộ NN& PTNT.
Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP đã được thực hiện trên cơ sở điều tra, khảo sát kỹ tình hình thực tế, kết hợp ứng dụng công nghệ tính toán dòng chảy 2 chiều để phân tích trường vận tốc dòng chảy trên các khu vực bãi sông; cập nhật, xem xét kết nối, thống nhất với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông và các quy hoạch chuyên ngành khác; thực hiện đúng quy định của Luật Đê điều…
Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP đã được xin ý kiến 5 sở ngành và 19 quận huyện; ý kiến bằng văn bản của 6 bộ và 8 tỉnh có liên quan; được ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức phản biện xã hội…
Toàn cảnh hội nghị.

Trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND TP, Sở NN&PTNT đã lập kế hoạch triển khai thực hiện và đã được UBND TP chấp thuận. Đồng thời đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội bảo đảm phòng chống lũ an toàn, giải quyết được những yêu cầu thực tiễn của TP Hà Nội, làm tiền đề để quản lý dân cư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, khai thác vùng bãi sông hiệu quả, kết nối đồng bộ với quy hoạch phân khu sông Hồng tỷ lệ 1/5.000.
Đến nay, Sở NN&PTNT đã có 4 phương án để trình UBND TP cho ý kiến… Sau khi thống nhất lựa chọn phương án, UBND TP Hà Nội sẽ hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần