Tập trung bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đang bước vào đợt cao điểm về giao thông, vận tải dịp Tết. Sở GTVT Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, triển khai công tác nhằm đảm bảo trật tự, ATGT cũng như đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Cảnh sát giao thông Hà Nội làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Chiến Công
Chủ động phục vụ hành khách
Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn nhận định, dịp Tết Dương lịch 2020 vào ngày giữa tuần, lại rất gần với Tết Nguyên đán nên lượng khách sẽ chỉ tăng cao hơn một chút so với ngày cuối tuần thường lệ. Mặt khác, hiện các bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, sản lượng khách không tăng hơn các năm trước, lượng xe hiện đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.
Dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm tăng khoảng 130 - 150% so với ngày thường. Tuy nhiên, một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai... vẫn có khả năng lượng khách tăng cao đột biến trong một số thời điểm. Do đó, Sở GTVT đã yêu cầu các bến xe trên địa bàn TP phải có phương án chủ động tăng lượt, tăng xe, nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân. “Tương tự các bến xe Nước Ngầm, Yên Nghĩa đều đã báo cáo kế hoạch phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết gửi đến Sở GTVT Hà Nội, trong đó có đề xuất tăng cường xe buýt kết nối để giải tỏa hành khách vào thời gian cao điểm.
Lãnh đạo Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị Hà Nội thông tin thêm, các đơn vị xe buýt cũng đã sẵn sàng phương án, số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe. Trung tâm đã yêu cầu các đơn vị phải siết chặt kỷ luật đối với lái xe, nhân viên phục vụ, đặc biệt là không uống rượu bia khi làm việc.
Tăng cường kiểm tra, xử phạt
Nhằm đảm bảo trật tự, ATGT, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Công an TP và các đơn vị, địa phương liên quan đã lên kế hoạch tăng cường chốt trực phân luồng, điều tiết; tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là uống rượu bia, sử dụng ma túy rồi lái xe. Nhiều tổ công tác liên ngành hoặc độc lập của Thanh tra Sở GTVT, CSGT đã bắt đầu ra quân cao điểm từ tháng 12 vừa qua.
Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện cho biết, lực lượng chức năng sẽ xử phạt mạnh tay các vi phạm giao thông, nhất là đối với xe vận tải hành khách, hàng hóa. Ban Chỉ đạo 197 TP cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát công tác của lực lượng chức năng trên đường. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà thông tin thêm, để thuận tiện hơn cho người dân, hành khách, đồng thời góp phần hạn chế đi lại trong dịp cao điểm, Sở GTVT khuyến khích các DN vận tải bán vé xe qua mạng internet. Các đơn vị không được tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu khi chưa được cơ quan chức năng phê duyệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần