Tập trung đảm bảo trật tự, an toàn cho Thủ đô đón Tết

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ tập trung toàn lực, triển khai một cách có hiệu quả Kế hoạch đảm bảo trật tự, ATGT trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2017.

Dự kiến, dịp Tết sắp tới, lượng hành khách đi lại giữa Hà Nội và các tỉnh thành khác sẽ tăng đột biến. Cao điểm nhất là những ngày 24, 25 và 26/1/2017 (tức ngày 27, 28, 29 tháng Chạp âm lịch), lượng khách tại các bến xe có thể tăng đến 60%.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Từ ngày 2/1/2017 tới, theo chỉ đạo của UBND TP, Sở GTVT Hà Nội sẽ bắt đầu điều chuyển lường tuyến vận tải hành khách (VTHK) liên tỉnh giữa các bến xe lớn trong TP mà trọng tâm là các bến: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc điều chuyển để thiết lập lại trật tự kinh doanh VTHK là cần thiết và không thể chần chừ thêm nữa. TP đã yêu cầu Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cùng các DN kinh doanh vận tải khác tăng cường lượng xe, lượt - chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an TP, Thanh tra Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải. Ngoài ra, Hà Nội còn tăng cường lực lượng từ công an phường đến Tổ dân phố cùng CSTT, CSCĐ tham gia điều tiết giao thông trong giờ cao điểm trong dịp cuối năm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nghiêm khắc nhắc nhở các đơn vị thi công hè đường phải tuân thủ đầy đủ các quy định, dọn dẹp sạch sẽ công trường ngay trong đêm, hoàn trả nguyên trạng sau khi thi công xong. “Không được để ảnh hưởng đến việc đi lại và hành lang ATGT của Nhân dân và mỹ quan đô thị của TP” - ông Chung nói.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện theo chỉ đạo của Thành phố. Phối hợp với Công an Thành phố, Sở GTVT, Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành liên quan về công tác tổ chức giao thông, giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; giải tỏa kinh doanh trái phép, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ; mở đường ngang trái phép...; chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường. Trước mắt tập trung triển khai kế hoạch đảm bảo TTATGT trước, trong và sau tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 trên địa bàn hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần