Tập trung đẩy nhanh thực hiện Chương trình 08

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/4, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc-Trưởng Ban...

Kinhtedothi - Chiều 23/4, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc-Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy đã chủ trì buổi họp giao ban quý I/2015 về kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC) của TP. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vũ Hồng Khanh.

Thực hiện Chương trình 08-CTr/TU về “Đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015”, ngay từ đầu năm công tác CCHC được TP tổ chức, triển khai đồng bộ toàn diện trên cả 6 nội dung. Nhiều cơ quan, đơn vị cũng chủ động ban hành sớm kế hoạch CCHC, tổ chức hội nghị triển khai công tác CCHC, kiểm tra việc thực hiện gắn với chủ đề “Năm trật tự và văn minh đô thị”.

 
Tập trung đẩy nhanh thực hiện Chương trình 08 - Ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu kết luận hội nghị.
Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị được nâng cao, cùng với tăng cường đầu tư trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nhân rộng mô hình "một cửa" theo hướng hiện đại và quan tâm, chăm lo đội ngũ cán bộ tại đây. Các sáng kiến trong CCHC của TP cũng được đẩy nhanh áp dụng vào thực tế và bước đầu đạt kết quả khả quan...

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết: Trong quý II/2015, BCĐ Chương trình 08 sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị triển khai kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2015, trong đó chú trọng nội dung công khai, minh bạch thông tin và chi phí thời gian giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức và DN, đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, thúc đẩy SXKD; tiếp tục triển khai thí điểm xác định chỉ số CCHC áp dụng nội bộ TP tại một số cơ quan đơn vị... Đặc biệt, một nhiệm vụ quan trọng được BCĐ xác định tập trung thực hiện trong quý II/2015 là tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó bí thư Thành ủy-Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận những nỗ lực của BCĐ cũng như các đơn vị, quận huyện..., trong thực hiện Chương trình 08. Trong đó, nhiều phần việc được một số đơn vị hoàn thành khẩn trương hơn dự kiến, như Công an TP, Sở KH&ĐT... Tuy nhiên, vẫn có một số nhiệm vụ, đề án, chỉ tiêu trong Chương trình được BCĐ giao cho một số cơ quan đơn vị được triển khai chậm so với yêu cầu. Nhất là, “đã cuối tháng 4/2015 nhưng vẫn có một số đơn vị chưa ban hành kế hoạch CCHC năm 2015 theo chỉ đạo của UBND TP. Đề nghị BCĐ điểm danh cụ thể để cuối năm TP xem xét”, đồng chí nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trong quý II/2015, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch TP yêu cầu BCĐ căn cứ vào kế hoạch Chương trình từ năm 2011 đến nay, xem chỉ tiêu nào chưa đạt yêu cầu để tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt, trong đó, cải cách TTHC vẫn phải đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, trong chỉ đạo triển khai Chương trình tới đây cần gắn chặt với một vấn đề thời sự là xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dù Hà Nội đã tiến bộ nhiều nhưng mới đạt thứ hạng ở mức trung bình.

Riêng về Hội nghị tổng kết Chương trình 08, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch TP khẳng định đây 1 chương trình trọng tâm của Thành ủy nên việc tổ chức tổng kết phải rất được coi trọng và do Thành uỷ chủ trì. Thời gian diễn ra trong tháng 5, tập trung vào đánh giá những việc đã làm được và quan trọng nhất là rút kinh nghiệm cho thời gian tới. Đặc biệt, Phó Bí thư yêu cầu Sở Nội vụ chọn ra 10 đơn vị tiêu biểu thuộc các nhóm sở-ngành, quận-huyện-thị xã, xã-phường-thị trấn có thành công nổi bật để rút ra bài học cho các đơn vị khác; đồng thời lưu ý những đơn vị khó khăn nhưng đã nỗ lực làm tốt để khen thưởng.