Tập trung đẩy nhanh việc xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công

Hồ Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chủ trì Hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Theo đó, một trong những hoạt động trọng tâm trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” của TP dịp này là đẩy mạnh việc thực hiện Kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công (NCC) với cách mạng. Theo báo cáo tiến độ, đến ngày 24/5/2017, số hộ NCC hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở là 5072 họ (67,0%); 2.084 số hộ gia đình NCC đang được thực hiện xây dựng và sửa chữa nhà ở (27,5%).
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, phòng LĐTB&XH các địa phương cũng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc chủ động rà soát tổng hợp nhu cầu tuyển dụng lao động của các DN trên địa bàn để giới thiệu việc làm phù hợp cho con liệt sỹ, thương binh nặng và con thương binh. Sở LĐTB&XH tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ, thương bình, người hưởng chính sách như thương bình trên địa bàn TP.

Dự kiến trong tháng 7/2017, Sở LĐTB&XH TP cùng đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng sẽ tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách là NCC với cách mạng và các cá nhân, gia đình người có công tiêu biểu, đơn vị tiêu biểu; tổ chức thăm viếng các nghĩa trạng liệt sỹ Trường Sơn, Điện Biên và 03 nghĩa trang liệt sỹ TP.

Về tổ chức các lễ kỷ niệm, Sở VH-TT được giao chủ trì, phối hợp với Sở LĐTB&XH và các đơn vị liên quan xây dựng Đề án tổ chức Lễ kỷ niệm 70 ngày Thương binh – Liệt sỹ cấp quốc gia. Sở LĐTB&XH phối hợp với Đài PT&TH Hà Nội dự kiến tổ chức hội nghị biểu dương NCC tiêu biểu của TP, khen thưởng 700 đại biểu NCC với cách mạng tại TP.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý ghi nhận sự triển khai tích cực của Sở LĐTB&XH và các đơn vị liên quan trong việc chuẩn bị các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.
Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng tiến độ với trách nhiệm cao nhất. Về công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở TT-TT sớm bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung, xây dựng lộ trình tuyên truyền cụ thể để các đơn vị liên quan thực hiện công tác tuyên truyền theo đúng tiến độ. Thêm nữa, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở LĐTB&XH đôn đốc quận, huyện để tập trung giải quyết các hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, liệt sỹ, người được hưởng chính sách như thương binh còn tồn đọng, hoàn thiện sớm nhất công tác xây mới và sửa chữa nhà ở của NCC và có báo cáo thường xuyên về vấn đề này.
Về công tác tổ chức Lễ kỷ niệm, biểu dương NCC tiêu biểu, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện các bước tiếp theo để chương trình được diễn ra thành công, tốt đẹp.