Tập trung giải quyết nhiều điểm đen ùn tắc giao thông

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch thực hiện một loạt giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm, tiến tới xóa bỏ các điểm đen UTGT trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Trước mắt, UBND TP đã giao cho Sở GTVT chủ trì cùng Công an TP thành lập Tổ công tác trực tiếp xuống thực địa nghiên cứu, phân tích, đánh giá và thống nhất phương án xử lý, khắc phục. Cụ thể, hoàn thiện công tác tổ chức giao thông để xóa bỏ 2 điểm UTGT: Lò Đúc - Trần Khát Chân - Kim Ngưu và Trung Văn - Tố Hữu. Tại 8 điểm UTGT liên quan đến các dự án đang thi công, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và có phương án tổ chức giao thông phù hợp. Với 4 điểm UTGT liên quan đến dự án BRT, nghiên cứu hoàn thiện phương án tổ chức giao thông, điều chỉnh hợp lý các xe buýt kết nối với buýt nhanh BRT để cải thiện và tiến tới xóa bỏ UTGT tại các nút này.

Còn đối với các điểm UTGT liên quan đến các dự án thi công đường sắt trên cao gồm tuyến Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội, yêu cầu chủ đầu tư các dự án đảm bảo tiến độ đã cam kết, bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn giao thông, đặc biệt không để phát sinh các điểm mới. Đối với 15 điểm UTGT liên quan đến phương án tổ chức giao thông sẽ nghiên cứu, có phương án cụ thể cho từng điểm. Với 10 điểm ùn, tắc do lưu lượng đông, mặt cắt đường hẹp, sẽ tăng cường lực lượng hướng dẫn, điều tiết giao thông, tiếp tục theo dõi, đề xuất các giải pháp cụ thể, hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần