Tập trung hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/12, Thành đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, với chủ đề công tác “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế”, Thành đoàn Hà Nội đã ghi dấu những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Thủ đô.
Nhiều đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết, năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã thành lập mới 225 tổ chức Đoàn, Hội, chi Hội, CLB, tổ, đội, nhóm với 5.678 đoàn viên, hội viên. Trong đó, có 103 tổ chức Đoàn với 1.702 đoàn viên, 122 tổ chức Hội, Chi hội, CLB... với 3.976 hội viên. Các cấp bộ Đoàn trên toàn TP đã kết nạp 48.012 đoàn viên mới, giới thiệu 10.054 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 9.245 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.
Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách TP thẩm định và giải ngân trên 10,5 tỷ đồng nguồn vốn vay và giải quyết việc làm cho hơn 600 thanh niên; Thành lập 11 đội hình TNTN xây dựng nông thôn mới chuyên cấp TP hoạt động tại 11 xã khó khăn trên địa bàn TP. Các huyện, thị đoàn đã phối hợp với các phòng, ban chức năng trên địa bàn tư vấn, hỗ trợ thành lập mới 6 hợp tác xã và 20 tổ hợp tác thanh niên. Trong dịp hè, các cấp bộ Đoàn trên toàn TP đã phổ cập bơi và dạy bơi miễn phí cho 16.000 thiếu nhi Thủ đô; tổ chức 36.027 buổi sinh hoạt hè về phòng, chống tai nạn thương tích, điện giật và các kỹ năng sống khác cho thiếu nhi, thu hút được 310.330 thiếu nhi tham gia...
Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, với kết quả đã đạt được, Thành đoàn Hà Nội đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 7 cơ sở Đoàn trực thuộc đã vinh dự nhận được Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của BCH T.Ư Đoàn; 3 đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND TP; 4 đơn vị xuất sắc dẫn đầu thi đua khối địa bàn dân cư, lực lượng vũ trang, cơ quan doanh nghiệp được nhận Cờ dẫn đầu thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016 của BCH Thành đoàn Hà Nội; 37 đơn vị được nhận Cờ  thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016 của BCH Thành đoàn Hà Nội.
Năm 2017, các cơ sở Đoàn trong toàn TP tập trung tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS TP Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022; Triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt hoạt động cao điểm trong năm: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Mùa hè TNTN, Chiến dịch Tôi yêu Hà Nội; Tiếp tục các hoạt động vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới; đặc biệt hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...