Tập trung khắc phục những tồn tại của các mùa lễ hội trước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội chùa Hương năm 2015.

Thành phần của đoàn kiểm tra liên ngành TP gồm các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, các sở, ngành: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TT& TT, Y tế, Công Thương, NN&PTNT, GTVT, Công an TP.

 
Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội kiểm tra tại một cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống tại chùa Hương.
Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội kiểm tra ATTP tại cửa hàng ăn uống tại chùa Hương.
Theo Báo cáo nhanh kết quả công tác quản lý và tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2015 từ ngày 21/2 - 3/3/2015 của BTC lễ hội, đến nay, đã có trên 352.000 lượt khách về trẩy hội chùa Hương. Nghiêm túc rút kinh nghiệm từ các mùa lễ hội trước, BTC lễ hội chùa Hương 2015 đã tập trung vào việc khắc phục những hạn chế, tồn tại của những năm trước. Chính vì vậy, năm nay đã không còn tình trạng đổi tiền lẻ trong khu vực lễ hội. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đều đảm bảo VSATTP. Không có trường hợp treo móc thịt gây phản cảm.

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải hàng ngày được đảm bảo sạch sẽ trên cả đường bộ và đường thủy. Tuy nhiên, Tổ tuần tra của Công an TP, Công an huyện đã bắt giữ 31 đối tượng dùng xe mô tô đi chèo kéo khách và giữ 31 xe mô tô chờ xử lý.     

 
Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội kiểm tra tại một cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống tại chùa Hương.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại khu vực chùa Hương.
Tại buổi kiểm tra, ông Đỗ Đình Hồng – Phó Chánh Văn phòng UBND TP đề nghị BTC lễ hội chùa Hương tiếp tục tăng cường chỉ đạo về công tác quản lý, tổ chức lễ hội như tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở Nhân dân và du khách thực hiện nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật. Đặc biệt chú trọng ở những điểm thu hút du khách và những ngày đông lượng khách về trẩy hội. Cùng với đó, tiếp tục bổ sung lượng áo phao trang bị trên các xuồng, đò và có biện pháp bố trí phù hợp để vừa đảm bảo an toàn và giữ gìn bản sắc lễ hội...