Tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp trong năm 2020

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cần tập trung triển khai các kế hoạch tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

Sáng 31/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo TP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Tham dự hội nghị có, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Bùi Trường Giang cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Làm tốt vai trò tham mưu
Năm 2019, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy các cấp triển khai thực hiện việc học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, kết luận của T.Ư, Thành ủy tới cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân theo hướng đổi mới, tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, tích cực tham mưu kịp thời giúp Thành ủy, các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, Thành ủy về văn hóa, khoa giáo, báo chí, xuất bản; tham mưu triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2019; sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ và biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân.
Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng chủ động triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ TP; chủ động hướng dẫn, triển khai tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của TP; các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước; tổ chức tốt hội thi Báo cáo viên giỏi TP năm 2019 từ cấp TP đến cơ sở. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã quản lý và định hướng các cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước và TP, kịp thời, chủ động thông tin, định hướng trước những vụ việc “nóng”, phức tạp mà dư luận và Nhân dân quan tâm. 
Chủ động tham mưu hiệu quả việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; chỉ đạo công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn thành phố có chuyển biến tích cực. Đáng chú ý, tổ chức tốt hai giải báo chí về xây dựng Đảng và giải báo chí về xây dựng & phát triển văn hoá TP Hà Nội lần II.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.
Đổi mới tư duy về công tác báo chí
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2019, TP đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt và trong thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Tuyên giáo Thủ đô. Trong đó, có việc tuyên truyền tốt các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư và TP; phối hợp với các cơ quan trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, các vấn đề đặt ra cho cuộc sống người dân để qua đó giảm được số cơ sở đảng có điểm bức xúc, nổi cộm; công tác dư luận xã hội được duy trì thường xuyên nề nếp giúp giải quyết kịp thời các vấn đề dư luận quan tâm…
Ghi nhận, biểu dương những thành tích của cấp ủy, ban Tuyên giáo các cấp đã đạt được trong năm qua, Bí thư Thành ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế đòi hỏi ngành Tuyên giáo cần có giải pháp khắc phục. Nhất là trong năm 2020, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, cần sự quyết tâm, chủ động cao của các cấp ngành để tận dung tốt thời cơ thuận lợi, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Để làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy đề nghị, ngành Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động một cách thiết thực. Trước mắt, cần tập trung triển khai các kế hoạch tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.
Bên cạnh đó, ngành Tuyên giáo cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, chương trình đề án công tác tuyên giáo, công tác đảng; tiếp tục đổi mới tư duy về công tác báo chí. Trong quá trình TP thực hiện quy hoạch báo chí, ban cần chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, sớm phát hiện những trường hợp nguy cơ gây mất ổn định, tăng cường các biện pháp xử lý phòng ngừa. Tăng cường các biện pháp xử lý, phòng ngừa, đẩy lùi biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ và tích cực hơn nữa trong đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
Muốn vậy, phải phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tuyên giáo; tập trung phát triển đội ngũ tuyên giáo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong tình hình mới.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể, cá nhân 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị, các cán bộ làm công tác tuyên giáo, ban Tuyên giáo các cấp của TP phải phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bản lĩnh, sát thực tiễn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, mong muốn cấp ủy cần quan tâm bố trí cán bộ đủ phẩm chất năng lực, phục vụ công tác tuyên giáo; quan tâm tạo điều kiện để các trung tâm bồi dưỡng chính trị phát huy chất lượng đào tạo cán bộ tuyên giáo…
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ có quyết định tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; 1 tập thể và 2 cá nhân khác thuộc TP Hà Nội được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định tặng Bằng khen cho 17 tập thể, 17 cá nhân. UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo của thành phố năm 2019.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần