Tất bật chợ hoa Tết ngoại thành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Càng những ngày cận Tết, không khí mua sắm tại những khu chợ quê lại càng tất bật, rộn ràng hơn. Đặc biệt là tại những gian hàng hoa.

 
Chợ hoa nhộn nhịp sáng 30 Tết.
Chợ hoa nhộn nhịp sáng 30 Tết.
Tại khu phố chợ (xã Phù Lỗ), chợ Cổng Bốt (xã Mai Đình), huyện Sóc Sơn, những khu vực bán các loại hoa tươi tấp nập người mua kẻ bán. Theo anh Đinh Văn Lực (ở thôn Đông, xã Phù Lỗ), chủ hàng hoa khu phố chợ cho hay, so với những ngày qua, tới hôm nay (29 Tết), giá hoa không giảm. Giá một cành layơn khoảng 6.000 đồng, hoa ly vẫn giữ giá từ 40.000 – 50.000 đồng/cành. Các loại hoa khác như cúc, thược dược… giá gần như không đổi. Cũng theo nhiều người bán hoa, năm nay nhu cầu về hoa của người dân vẫn tương đối cao. Với nhịp độ mua bán hiện nay, khả năng tới chiều tối, các gian hàng sẽ tiêu thụ hết số lượng hoa Tết…
Hoa tươi đắt khách.
Hoa tươi đắt khách.
Không giống như những hàng hoa tươi, khu vực bán đào và quất cảnh dường như có phần đìu hiu hơn. Tại khu vực chợ Cổng Bốt, một số chủ cửa hàng đã phải bày biển giảm giá. Có những cây quất cảnh mấy ngày trước bán 200.000 – 3000.000 đồng, nay giá chỉ còn 100.000 – 150.000 đồng. Dọc QL2, người bán hàng cầm hoa trên tay, liên tục chào mời khách qua đường với giá chỉ 30.000 – 50.000 đồng/cành.
Đìu hiu chờ khách mua đào.
Đìu hiu chờ khách mua đào.
Tuy nhiên, khách dừng xem hàng, hỏi mua vẫn khá thưa thớt. Theo ông Đinh Văn Vị (thôn Thái Phù, xã Mai Đình), một chủ cửa hàng quất cảnh dọc QL2, năm nay thị hiếu khách hàng được “nâng cao”. Những cây nhỏ, ít quả, ít lộc bán rất chậm; khả năng bị “ế” là rất cao. Bù lại, những cây quất có thân cao, tán rộng, nhiều lộc vẫn bán khá chạy.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết nắng ấm trong hai ngày qua khiến hoa đào bung nở, quất cảnh bị héo rũ khiến việc tiêu thụ chậm hơn. Nhiều chủ kinh doanh đào, quất cảnh chia sẻ, thu nhập từ hoa năm nay dự kiến sẽ không bằng năm trước.