Tất cả thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều âm tính với SARS-CoV-2

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 11 ngàn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 tại TP Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 1/9, Ths.Bs Tôn Thất Thạnh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết, qua lấy mẫu xét nghiệm, tất cả 10.876 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 trên địa bàn đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 31/8, 10.876 thí sinh đã đến 24 điểm thi trên địa bàn TP Đà Nẵng để làm thủ tục dự thi và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Những thí sinh nào có kết quả dương tính sẽ không tham dự kỳ thi mà xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định. Thông tin tất cả thí sinh đều âm tính đã khiến các bậc phụ huynh cũng như Hội đồng thi Đà Nẵng yên tâm hơn.
 Lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng.
Trong sáng nay (1/9), Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng phối hợp với Sở y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho gần 3.000 giáo viên, cán bộ và lực lượng làm nhiệm vụ khác tại kỳ thi.
Trước đó, ngày 26/8, 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 100% âm tính. Bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 4/9 với 10.876 thí sinh tham gia, tại 25 điểm thi chính thức. 
Đặc biệt, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong vùng cách ly y tế tại một điểm thi. Các khu vực này được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như dành cho điểm cách ly tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.
Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã bố trí 6 điểm thi dự phòng, sử dụng trong trường hợp có phát sinh các ca dương tính phải đổi điểm thi.