Tất niên hồng: Tết làm điều phúc - sung túc cả năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp nối những thành công của các lần tổ chức trước đây, chương trình “Tất niên hồng” lần thứ XI được tổ chức với thông điệp “Tất niên hồng – Tết làm điều phúc – sung túc cả năm” hứa hẹn sẽ thực sự trở thành chương trình Tết nhân ái, mang đến yêu thương và sự sống cho các bệnh nhân trước dịp Tết đến.

Tất niên hồng: Tết làm điều phúc - sung túc cả năm - Ảnh 1

Phía trong khu vực hiến máu Đại học Kinh tế Quốc dân.
Năm hết tết đến có lẽ là dịp vui nhất trong năm, là dịp để quây quần bên gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng Tết đối với những bệnh nhân đang ngày đêm cần máu điều trị tại tất cả các bệnh viện trên toàn quốc lại là thời điểm đáng lo nhất. Bởi, Tết đến đồng nghĩa với việc khan hiếm máu dự trữ tại các bệnh viện khi mà nguồn người hiến máu đã trở về quê ăn Tết.
 
Tại khu vực chờ, rất đông sinh viên đang ngồi đợi nhân viên y tế gọi tên tới lượt hiến máu của mình.
Tại khu vực chờ, rất đông sinh viên đang ngồi đợi nhân viên y tế gọi tên tới lượt hiến máu của mình.
Khắc phục tình trạng đó, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Chi hội 15/10 kết hợp với Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo dịp tất niên mang tên “Tất niên Hồng”. Chương trình diễn ra từ 7 giờ 30 – 18 giờ các ngày từ 21 - 23/1 tại chân cầu đi bộ Đại học Kinh tế Quốc dân và 31 Lê Thanh Nghị (Trạm Y tế phường Bách Khoa).
Ngay từ ngày đầu tiên phát động chương trình, rất đông sinh viên của các trường đại học như: Bách khoa, Xây dựng, Kinh tế quốc dân, Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội… đã tới tham gia hiến máu. Các bạn sinh viên, người thì đã hiến máu vài lần, người mới đi hiến lần đầu nhưng đều rất vui vẻ, hào hứng với việc tưởng chừng như rất đáng sợ này.
 
Cặp đôi này vừa hiến máu xong và đang đăng ký để nhận quà từ Ban Tổ chức.
Cặp đôi Nhài – Trữ này vừa hiến máu xong.
Cặp đôi Nhài (sinh viên Đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội) – Trữ (sinh viên Đại học Bách Khoa) rất hứng thú với lần đầu tiên tham gia hiến máu. “Đây là lần đầu tiên bọn em tham gia hiến máu. Ban đầu thì cũng sợ, nhưng hiến máu rồi mới biết nó không hề đáng sợ như mình nghĩ. Chỉ mất khoảng 5 – 7 phút là xong. Và em cảm thấy rất bình thường, không hề mệt mỏi hay choáng váng gì cả. Hiến máu xong lại được nhận quà là gấu bông rất ngộ nghĩnh. Vừa hiến máu vừa được nghe ca nhạc nữa. Nhìn chung là bọn em rất thích” – bạn Nhài cho biết.

Về phía Ban tổ chức, bạn Nguyễn Văn Trung (Sinh viên Đại học Xây Dựng) cho biết, “trong đợt hiến máu năm trước, Ban tổ chức đã thu được 1.981 đơn vị máu tương ứng với khoảng 2.000 người tham gia hiến máu. Năm nay, ngay từ ngày đầu tiên tổ chức, số lượng người đăng ký tham gia hiến máu đã tăng hơn hẳn so với năm trước và dự kiến, con số này có thể sẽ còn tăng trong 2 ngày tới. Mục tiêu 2.200 đơn vị máu là hoàn toàn có thể đạt được”.

Ngày hội Tất niên Hồng năm nay được tổ chức với nhiều sự kiện nổi bật như: Bánh chưng ngày Tết, Thi “Spring couple”, “Ngôi sao mùa xuân”, “Lộc xuân may mắn”, sân khấu đường phố “Giai điệu yêu thương”, không gian “Sắc xuân”, Tri ân ngày xuân.

Đến với Tất niên Hồng, ngoài việc được nhân viên y tế chăm sóc tận tình chu đáo, thưởng thức ca nhạc, người tham gia hiến máu còn được tận hưởng không khí ngày Tết cận kề, với khu phố xuân tràn ngập hoa mai, hoa đào nở rộ, với những cặp bánh chưng xanh nghĩa tình và vô vàn những điều kì diệu hấp dẫn.

Một số hình ảnh về ngày hội hiến máu "Tất niên Hồng" do phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị online ghi nhận được:

 
Đây là lần thứ 3 bạn Thu Thảo, thành viên đội tình nguyện tham gia hiên máu.
Đây là lần thứ 3, bạn Thu Thảo, thành viên đội tình nguyện tham gia hiến máu.

 
Nụ cười luôn nở trên môi.
Nụ cười luôn nở trên môi.

 
Người tham gia hiến máu được nhân viên y tế tư vấn, chăm sóc rất tận tình.
Người tham gia hiến máu được nhân viên y tế tư vấn, chăm sóc rất tận tình.
Máu được bảo quản trước khi chuyển về Viện Huyết học truyền máu T.Ư.
Máu được bảo quản trước khi chuyển về Viện Huyết học truyền máu T.Ư.
Các bạn nhận quà từ Ban Tổ chức sau khi hiến máu.
 Ban tổ chức tặng những món quà cho tình nguyện viên sau khi hiến máu.

 
Ai nấy đều vui vẻ ra về vơi phần quà trên tay.
Ai nấy đều vui vẻ ra về với phần quà trên tay.
Ngoài việc hiến máu, các bạn sinh viên khi tới đây sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi
Ngoài việc hiến máu, các bạn sinh viên khi tới đây sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi khác như Bánh chưng ngày Tết, Thi “Spring couple”, “Ngôi sao mùa xuân”, “Lộc xuân may mắn”
Tất niên hồng: Tết làm điều phúc - sung túc cả năm - Ảnh 2
Các bạn sinh viên trong đội tình nguyện chụp ảnh lưu niệm.
Các bạn sinh viên trong đội tình nguyện chụp ảnh lưu niệm.