Tàu chiến Mỹ bị nhắm bắn lần thứ 3 ở Yemen

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo giới chức quân đội Mỹ, 3 tàu chiến của nước này tiếp tục là mục tiêu của tên lửa được bắn từ khu vực do lực lượng phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen.

Theo đó, 3 tàu chiến gồm tàu USS Mason, USS Nitze và USS Ponce ở Biển Đỏ tiếp tục là mục tiêu của những tên lửa được bắn từ khu vực do lực lượng phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen, tuy nhiên không chiếc tàu nào bị trúng tên lửa và không có thương vong.
Tàu chiến USS Mason của Mỹ. 
Theo một quan chức Mỹ, tàu USS Mason đang hoạt động ở vùng biển quốc tế thì phát hiện có nhiều tên lửa đất đối đất đang được bắn hướng vào tàu. Tàu này đã sử dụng hệ thống tên lửa đánh chặn để đối phó. Sự cố mới nhất này diễn ra vào khoảng 19 giờ 30 GMT ngày 15/10 (khoảng 2 giờ sáng ngày 16/10, giờ Việt Nam).

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi một tàu chiến Mỹ bắn tên lửa Tomahawk vào trong lãnh thổ Yemen để phá hủy 3 vị trí đặt radar của lực lượng Houthi mà Bộ Quốc phòng Mỹ cho là có liên quan trong các vụ tấn công trước đó của lực lượng này nhằm vào các tàu chiến Mỹ. Cũng theo quan chức Lầu Năm Góc, trong vụ tấn công mới nhất này, lực lượng Houthi có thể đã sử dụng thêm radar để dò tìm các tàu chiến của Mỹ.
Đây là lần thứ 3 trong vòng một tuần qua các tàu chiến của Mỹ trở thành mục tiêu của tên lửa được bắn từ khu vực ven biển của Yemen.