Tàu du lịch không đạt chuẩn không được phép hoạt động tại Hạ Long

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vừa thành lập Hội đồng đánh giá kiểm tra chất lượng của 505 chiếc tàu du lịch (có 314 tàu hoạt động tham quan, 189 tàu lưu trú, 2 tàu nhà hàng) hoạt động trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

 Ảnh minh họa

Trong tổng 505 chiếc cơ quan chức năng đã kiểm tra được 322 chiếc (có một số chiếc đang trên đà); 3 chiếc tàu không đủ điều kiện không khắc phục được ngay nên buộc phải dừng hoạt động tạm thời (đến nay 3 tàu này đã khắc phục xong). 01 tàu không đảm bảo chất lượng vỏ tàu; 02 tàu hệ thống báo cháy không hoạt động; 53 tàu bị phát hiện lỗi đã khắc phục được ngay. Đa phần các tàu gặp các lỗi chủ yếu như màu sơn trắng tàu không đảm bảo, cửa kính vỡ, thiếu song chắn rác, không treo biển hiệu du lịch, nhân viên không mặc đồng phục, vệ sinh công nghiệp bẩn, không có thiết bị phát hướng dẫn an toàn cho khách du lịch, thiết bị phân ly dầu nước không hoạt động.

Đến thời điểm hiện tại đa phần các tàu đã được kiểm tra đánh giá chất lượng tàu theo đúng tinh thần triển khai của thông báo số 31/UBND tỉnh Quảng Ninh. Có thể nói đây là bước đột phá của tỉnh trong việc đổi mới cải cách hành chính, giảm thiểu được số đoàn kiểm tra, hạn chế những phiền nhiễu tiêu cực không đáng có cho DN. Bên cạnh đó đề ra các biện pháp cấp bách để phòng chống cháy nổ và các nguy cơ khác trên tàu du lịch ảnh hưởng tới công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Trong những năm qua lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh và vịnh Hạ Long luôn tăng nhanh. Vì vậy UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo rà soát kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật dịch vụ du lịch của các phương tiện vận chuyển. Nếu trước đây việc cháy tàu thường xuyên xảy ra thì sau khi thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh đến nay đã hạn chế tối đa việc cháy tàu. Đối với các trường hợp đeo bám bán hàng rong khi phát hiện cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý ngay, kiểm soát chặt chẽ khâu đầu vào.

Ông Hoàng Vĩnh Hà – Phó phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long cho biết; Việc kiểm tra đánh giá chất lượng lần này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho tàu và khách du lịch khi đi tham quan vịnh. Vì vậy chỉ những tàu nào đáp ứng được yêu cầu theo quy định mới được tiếp tục hoạt động vận chuyển khách du lịch. Dự kiến đến ngày 10/5/2019 sẽ có thông tin cuối cùng về việc tàu đạt và không đạt theo tiêu chuẩn.

Như vậy với sự vào cuộc quyết liệt của UBND TP Hạ Long về việc đánh giá chất lượng tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long nhằm giúp các chủ tàu nâng cao nhận thức trong việc đón và đưa khách du lịch khi tham quan vịnh. Ngoài công tác đảm bảo về chất lượng còn mang tính quảng bá hình ảnh về một Hạ Long làm du lịch chuyên nghiệp, ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần